Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Thu hồi một phần điểm đỗ xe trên phố Hòa Mã

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa có quyết định thu hồi một phần điểm đỗ xe trên lòng đường phố Hòa Mã.
Điểm đỗ xe trên lòng đường phố Hòa Mã (quận Hai Bà Trưng) kéo dài từ nút giao với phố Ngô Thì Nhậm đến nút giao với phố Thi Sách có tổng diện tích 281m2 (dài 140,5m, rộng 2m).
Dừng đỗ xe tràn lan trên đường Nguyễn Đình Chiểu, đoạn Tô Hiến Thành - Đại Cồ Việt. Nguồn: Internet.
Điểm đỗ nêu trên được Sở GTVT Hà Nội cấp phép cho Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội từ tháng 2/2017. Để điều chỉnh tổ chức giao thông, nhằm đảm bảo trật tự giao thông - đô thị trong khu vực, Sở GTVT Hà Nội đã thu hồi một phần diện tích điểm đỗ này.

Cụ thể, thu hồi 48m2 (dài 24m, rộng 2m) của điểm đỗ, bên phía dãy lẻ, phố Hòa Mã, bắt đầu từ nút giao Hòa Mã - Ngô Thì Nhậm. Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, việc bàn giao lại mặt bằng cho Sở GTVT Hà Nội theo quyết định thu hồi sẽ được thực hiện xong trước ngày 31/3 đúng như yêu cầu.

Sở GTVT Hà Nội cũng đã giao Thanh tra GTVT, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, tuyên truyền, nhắc nhở để chủ phương tiện biết và không đỗ xe trên khu vực bị thu hồi.

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, còn có một số kiến nghị cho lắp đặt biển cấm dừng đỗ phương tiện trên đường Nguyễn Đình Chiểu kéo dài, đoạn từ Tô Hiến Thành - Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng).

“Tuy nhiên, tuyến đường này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội làm chủ đầu tư, hiện vẫn chưa bàn giao về cho TP quản lý. Do đó, việc lắp đặt biển cấm dừng đỗ trên tuyến đường này Sở chưa xem xét, thực hiện được”, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho hay.

Hiện có rất nhiều phương tiện dừng đỗ trên đường Nguyễn Đình Chiểu mặc dù lòng đường khá nhỏ hẹp, gây cản trở, mất ATGT. Do đó, người dân khu vực đã có kiến nghị với cơ quan chức năng địa phương cho lắp đặt biển cấm dừng đỗ tại đây.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ