Hà Nội: Thu hồi một phần điểm đỗ xe trên phố Hòa Mã

Minh Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa có quyết định thu hồi một phần điểm đỗ xe trên lòng đường phố Hòa Mã.

Điểm đỗ xe trên lòng đường phố Hòa Mã (quận Hai Bà Trưng) kéo dài từ nút giao với phố Ngô Thì Nhậm đến nút giao với phố Thi Sách có tổng diện tích 281m2 (dài 140,5m, rộng 2m).
Dừng đỗ xe tràn lan trên đường Nguyễn Đình Chiểu, đoạn Tô Hiến Thành - Đại Cồ Việt. Nguồn: Internet.
Điểm đỗ nêu trên được Sở GTVT Hà Nội cấp phép cho Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội từ tháng 2/2017. Để điều chỉnh tổ chức giao thông, nhằm đảm bảo trật tự giao thông - đô thị trong khu vực, Sở GTVT Hà Nội đã thu hồi một phần diện tích điểm đỗ này.

Cụ thể, thu hồi 48m2 (dài 24m, rộng 2m) của điểm đỗ, bên phía dãy lẻ, phố Hòa Mã, bắt đầu từ nút giao Hòa Mã - Ngô Thì Nhậm. Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, việc bàn giao lại mặt bằng cho Sở GTVT Hà Nội theo quyết định thu hồi sẽ được thực hiện xong trước ngày 31/3 đúng như yêu cầu.

Sở GTVT Hà Nội cũng đã giao Thanh tra GTVT, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, tuyên truyền, nhắc nhở để chủ phương tiện biết và không đỗ xe trên khu vực bị thu hồi.

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, còn có một số kiến nghị cho lắp đặt biển cấm dừng đỗ phương tiện trên đường Nguyễn Đình Chiểu kéo dài, đoạn từ Tô Hiến Thành - Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng).

“Tuy nhiên, tuyến đường này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội làm chủ đầu tư, hiện vẫn chưa bàn giao về cho TP quản lý. Do đó, việc lắp đặt biển cấm dừng đỗ trên tuyến đường này Sở chưa xem xét, thực hiện được”, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho hay.

Hiện có rất nhiều phương tiện dừng đỗ trên đường Nguyễn Đình Chiểu mặc dù lòng đường khá nhỏ hẹp, gây cản trở, mất ATGT. Do đó, người dân khu vực đã có kiến nghị với cơ quan chức năng địa phương cho lắp đặt biển cấm dừng đỗ tại đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần