Thu hồi văn bản đánh giá phát biểu của ông Huỳnh Tấn Vinh

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Huỳnh Vĩnh Ái vừa ký công văn số 2383/BVHTTDL-TCDL cho rằng ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cố tình phát biểu nhiều nội dung thiếu chính xác. Ngay sau đó Văn phòng Bộ đã phải cho thông báo thu hồi văn bản trên.

Ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng phát biểu tại tọa đàm sáng 30/5.
Công văn số 2383/BVHTTDL-TCDL có nêu rõ, tại tọa đàm “Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà”, ông Huỳnh Tấn Vinh được mời tham dự và trình bày các ý kiến kiến nghị liên quan đến Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà.
“Mặc dù đã được chủ trì tọa đàm nhắc nhở về việc cân nhắc kỹ nội dung phát ngôn, đảm bảo chuẩn xác nhưng ông Huỳnh Tấn Vinh vẫn cố tình phát biểu tại tọa đàm những nội dung thiếu chính xác”- văn bản cho hay.
Văn bản cũng trích dẫn ý kiến của ông Vinh được Bộ VHTT&DL cho là thiếu chính xác. Cụ thể, ông Vinh trong phát biểu của mình đã dẫn ra Quy hoạch Sơn Trà vi phạm các điều luật như: Luật Bảo vệ phát triển rừng, Luật đa dạng sinh học… “Việc phát ngôn như trên của ông Huỳnh Tấn Vinh là chủ quan, thiếu cơ sở và làm cho dư luận hiểu sai vấn đề” - văn bản kết luận.
Từ đó, Bộ VHT&DL đề nghị Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng có biện pháp xử lý, yêu cầu ông Vinh có văn bản giải trình, trả lời Bộ VHTT&DL trước ngày 15/6 tới để Bộ báo cáo các cấp có thẩm quyền.
Trước đó, tại buổi tọa đàm ông Vinh đã khẳng định Sơn Trà là “lá phổi xanh” của TP Đà Nẵng, đồng thời nhấn mạnh: “Nếu chúng ta làm cho lá phổi ung thư đi thì chúng ta thở bằng gì?”. Ông Vinh cũng khẳng định sẽ “chiến đấu” đến cùng để bảo vệ Sơn Trà.
Tuy nhiên, công văn 2383/BVHTTDL-TCDL vừa phát ra được hơn 1 ngày, Văn phòng Bộ VHTT&DL đã phải gửi đi thông báo thu hồi và yêu cầu Tổng Cục Du lịch làm rõ trách nhiệm quá trình tham mưu văn bản, báo cáo lãnh đạo Bộ trước ngày 5/6.
Thực tế, phát biểu của ông Huỳnh Tấn Vinh đã được Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái chỉnh sửa, cung cấp luôn nguồn tin để chấn chỉnh những sai sót trong tọa đàm. Chính vì vậy, việc ra công văn 2383/BVHTTDL-TCDL của ông Ái là thừa và sai thẩm quyền.