Thủ khoa Hà thành đam mê ngành Tài chính

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ Thủ khoa Hà Nội” 2016, chúng tôi đặc biệt ấn tượng với thủ khoa xuất sắc Khoa Tài chính, Học viện Ngân hàng Nguyễn Trung Hiếu (quê Mỗ Lao, Hà Đông) không chỉ bởi vẻ ngoài điển trai, giọng nói nhỏ nhẹ, mà còn bởi bảng điểm đáng ngưỡng mộ: 40 môn học đều đạt điểm A.

Năm 2012, Hiếu thi đỗ vào Học viện Ngân hàng với số điểm khối A là 25 điểm, nằm trong top 20 thí sinh có điểm đầu vào cao nhất. Và sau 4 năm, thành tích học tập là thủ khoa đầu ra của trường. Chia sẻ về những thành tích “vàng” đạt được trong 4 năm học, Hiếu tâm sự: “Đó chỉ là thành công bước đầu. Trong sự thành công ấy có không ít khó khăn mà em đã gặp phải. Có thể nói, việc cân bằng giữa việc học và thời gian dành cho những hoạt động phong trào là một điều mà em đã phải tập rất nhiều. Ngoài ra, việc duy trì được điểm A trong suốt quá trình như vậy cũng là một điều khiến em áp lực, nhưng em thấy tự hào khi mình đã vượt qua".
 

Thủ khoa Hà thành Nguyễn Trung Hiếu.

Về bí quyết học, Hiếu cho biết: “Để có được những kết quả này, khác với nhiều sinh viên năm thứ nhất có tư tưởng “xả hơi” sau thời gian ôn thi đại học vất vả, bản thân em tự đặt ra cho mình mục tiêu ngay từ khi đặt chân vào giảng đường đại học. Ngoài việc tập trung cao độ với mỗi giờ học trên lớp, em tích cực phát biểu và tương tác với giảng viên để có thể vừa nhớ bài vừa “kiếm” điểm một cách tối đa". Theo chàng trai Hà thành, ngành Tài chính không giống như một số ngành khoa học khác, bởi kiến thức thay đổi liên tục qua các năm. “Vì vậy, ngoài kiến thức sách vở, em luôn phải cập nhật kiến thức, thông tin từ thực tế thị trường, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng để vận dụng vào quá trình học” - Hiếu bật mí.
Không chỉ học giỏi, Hiếu còn là một thành viên tích cực tham gia các phong trào Đoàn – Hội, giữ vai trò chủ nhiệm CLB Người dẫn chương trình của Học viện Ngân hàng. Với bảng thành tích ấn tượng cùng những kỹ năng mềm tích lũy từ những năm tháng sinh viên, tuy mới tốt nghiệp ra trường, nhưng Hiếu đã được nhận vào làm tại Công ty chứng khoán VietinBank.
Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Hiếu cho biết sẽ gắn bó với ngành Ngân hàng vì đây vừa là chuyên môn mà cũng là đam mê của mình. “Em đã tìm hiểu về cơ hội việc làm của mình và rất muốn được tiếp cận với một môi trường làm việc năng động, hiện đại, nên đã chủ động nộp hồ sơ. Khi đó, em chưa nhận được danh hiệu thủ khoa đầu ra nhưng với thành tích phấn đấu trong suốt quá trình học, cộng với kỹ năng mềm rèn luyện được, em đã nhận được công việc mà mình yêu thích” - Hiếu kể.
“Thời sinh viên là quãng thời gian mà chúng ta có thể thử nghiệm tất cả mọi thứ với chi phí cơ hội là nhỏ nhất và hãy cố gắng thử tất cả những khả năng của bản thân. Đó có thể là nghiên cứu khoa học, là tham gia câu lạc bộ, các cuộc thi…, tất cả đều sẽ mang lại cho chúng ta rất nhiều kinh nghiệm đáng quý”, đó là kinh nghiệm mà Hiếu muốn chia sẻ với các bạn sinh viên mới ra trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần