Thủ khoa tài năng của Đại học Ngoại thương

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Chắc chắn con đường phía trước sẽ có những khó khăn, thử thách nhưng em sẽ nỗ lực vượt qua, học hỏi không ngừng, tư duy sáng tạo, làm việc hiệu quả, cống hiến hết mình vì sự phát triển của Thủ đô, của đất nước …”.

Đó là quyết tâm của nữ thủ khoa ĐH Ngoại thương Hà Nội Nguyễn Thị Minh Châu (SN 1995) với thành tích học tập đáng nể, điểm toàn khóa đạt 3,95/4.

 Thủ khoa Nguyễn Thị Minh Châu bên người thân tại Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc năm 2017.
Trúng tuyển vào trường ĐH Ngoại thương với mức điểm đầu vào không quá cao, thậm chí khiêm tốn thừa nhận ở mức điểm có thể vào được trường, để đạt được danh hiệu thủ khoa đầu ra, Châu đã chuẩn bị cho mình một chiến lược học tập rõ ràng ngay từ đầu. Châu tự vạch ra cho mình một mục tiêu dài hạn sau 4 năm học. Mục tiêu đó không cần phải là thủ khoa, nhưng em quyết tâm đặt cho mình thách thức là đạt kết quả học tập loại xuất sắc. Điểm IELTS ít nhất cũng phải được trên 6.5...”; phân bố thời gian hợp lý để làm sao vừa học, vừa chơi, vừa trau dồi kĩ năng lại có thời gian cho đoàn hội vì thế là một trong số 2 điều khiến cô tâm đắc nhất khi còn là sinh viên.
Với tinh thần quyết tâm trong suốt quá trình học tập, Minh Châu đã chinh phục khá nhiều học bổng như học bổng của Tập đoàn Sumitomo năm 2014, học bổng của Tập đoàn Lotte năm 2015… Cùng với đó, em cũng là một trong những đại biểu quốc hội trẻ tham gia dự án Quốc hội trẻ Việt Nam 2015, tình nguyện viên Hội nghị APEC về phát triển nguồn nhân lực 2014 do Bộ KHĐT tổ chức, là đại biểu sinh viên tham gia Hội nghị Thủ lĩnh Sinh viên ưu tú lần thứ 7 năm 2016 do Humanitarian Affairs UK tổ chức….
Nguyễn Thị Minh Châu (trang phục áo dài) tham gia Hội nghị Thủ lĩnh Sinh viên ưu tú lần thứ 7 năm 2016 do Humanitarian Affairs UK tổ chức….
Nói về câu chuyện sinh viên ra trường không có việc làm hoặc làm trái ngành, trái nghề, Minh Châu bày tỏ: “Hiện nay, làm việc rất mở, không thiếu việc, các công ty nước ngoài, tư nhân, start up cũng rất nhiều. Cơ hội làm việc rất mở với các bạn, nhưng quan trọng ở bản thân các bạn có dám nỗ lực, dám trải nghiệm hay không?”.
Ngoài ra, Minh Châu cho rằng sinh viên ra trường bằng cấp hay kinh nghiệm cũng không quan trọng bằng việc bạn làm sao để nhà tuyển dụng thấy được mong muốn tham gia công việc đó, vì khi vào làm việc bạn sẽ còn được đi học thêm rất nhiều các khóa kĩ năng cũng như chuyên môn khác.
 Nữ thủ khoa ĐH Ngoại thương Hà Nội Nguyễn Thị Minh Châu sở hữu thành tích học tập đáng nể, điểm toàn khóa đạt 3,95/4.
Cầm trên tay tấm bằng khen thủ khoa xuất sắc, Minh Châu chia sẻ, với cương vị là thủ khoa xuất sắc, TP có nhiều chính sách ưu đãi, chế độ trong việc đào tạo, sử dụng và phát huy tài năng trẻ. Đây là nguồn động viên vô cùng thiết thực để các thủ khoa trẻ tiếp tục rèn luyện, nỗ lực cố gắng hơn nữa trong việc học tập, cống hiến và công tác. Đồng thời, cô gái cùng bày tỏ quyết tâm, sẽ ra sức rèn đức, luyện tài, lập thân, lập nghiệp, tích cực đóng góp cho sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước giàu đẹp, văn minh, hiện đại…
Nhận được một số lời mời công việc từ các công ty nước ngoài và tư nhân, tuy nhiên, “bên cạnh việc đi làm, em muốn tiếp tục đi học cao học để trau dồi thêm kiến thức chuyên môn, vì thế hiện tại em chưa đi làm chính thức”, Minh Châu thành thật và khẳng định, thời gian tới, em sẽ học cao học và tìm một công việc tạm thời phù hợp với bản thân, để lo phần nào chi phí và làm quen với môi trường làm việc, phát triển các kiến thức chuyên môn của mình. Khi tự tin với kiến thức và kỹ năng, em tin cơ hội sẽ rất nhiều.