Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer từ chức

Nguyễn Phương (Theo NYT,BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát ngôn viên kiêm Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng, ông Sean Spicer đã tuyên bố từ chức trong cuộc họp báo ngày 21/7.

Theo truyền thông Mỹ, do không đồng ý với quyết định của Tổng thống Donald Trump, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer ngày 21/7 đã thông báo từ chức.
 Phát ngôn viên kiêm Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng Sean Spicer đã tuyên bố từ chức. Ảnh: Reuters 
Ông Spicer đưa ra quyết định từ chức sau khi nói với Tổng thống Trump rằng quan điểm của ông phản đối việc ông chủ Nhà Trắng bổ nhiệm doanh nhân Anthony Scaramucci, từng làm việc tại ngân hàng Goldman Sachs, đảm nhiệm vai trò Giám đốc Truyền thông.
Sau khi Tổng thống Trump quyết định mời ông Scaramucci làm việc trong ngày 21/7, ông Spicer nhấn mạnh rằng việc bổ nhiệm này sẽ làm cho Nhà Trắng thêm mệt mỏi trong thời gian tới, theo nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Mỹ.
Tổng thống Trump đang gặp phải một loạt vấn đề từ việc vận động loại bỏ ObamaCare ở Thượng viện cho tới việc con trai ông và một số cộng sự của ông đã gặp một luật sư người Nga. Ông Trump cho rằng việc bổ nhiệm thêm một lãnh đạo truyền thông sẽ giúp ông vượt qua mọi thử thách dễ dàng hơn.
Sau khi tuyên bố từ chức, phát biểu trên kênh Fox News, ông Spicer nói rằng việc Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm ông Scaramucci dẫn đến tình trạng có "quá nhiều đầu bếp” trong hoạt động truyền thông của Nhà Trắng, đó là lý do khiến ông đưa ra quyết định này.
Ông Spicer chia sẻ rằng ông mong muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.
Tổng thống Donald Trump ra tuyên bố ông Spicer ra đi vào tháng 8. Phó phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders sẽ thay ông Spicer trong nhiệm vụ Phát ngôn viên Nhà Trắng sau khi ông từ chức.
  Phó phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders sẽ thay ông Spicer. Ảnh: AFP
Trước khi trở thành phát ngôn viên Nhà Trắng, ông Spicer là người phát ngôn Ủy ban Cộng hòa Quốc gia, từng làm trong chính phủ Tổng thống George W. Bush.
Việc ông Spicer ra đi không hoàn toàn bất ngờ và chấm dứt thời gian làm việc ngắn ngủi nhưng đầy sóng gió. Nổi bật nhất là vụ cấm quay phim và truyền hình các cuộc họp báo của Nhà Trắng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần