Thủ môn trẻ Văn Toản không áp lực việc cạnh tranh vị trí ở U22 Việt Nam

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thủ môn của CLB Hải Phòng Nguyễn Văn Toản, cả 4 thủ môn đều có cơ hội cạnh tranh cho vị trí số 1 tại U22 Việt Nam.

Bắt đầu từ ngày 26/8, U22 Việt Nam cũng đã hội quân cùng với thời điểm ĐT Việt Nam. Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U22 Trung Quốc vào ngày 8/9. Do HLV Park Hang-seo phải tập trung vào mục tiêu vòng loại World Cup 22 cùng ĐTQG, chính vì thế người được giao nhiệm vụ chỉ đạo U22 Việt Nam là trợ lý Kim Yan-hoon.
 Văn Toản không đặt quá nhiều áp lực khi lên hội quân cùng U22 Việt Nam.
Ở lần tập trung này, U22 Việt Nam có 27 cầu thủ với những cái tên quen thuộc như thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh, tiền vệ Trương Văn Thái Quý, Triệu Việt Hưng, Phan Thanh Hậu, Bùi Tiến Dụng, tiền đạo Hà Đức Chinh… Đáng chú ý, ngoài thủ môn Bùi Tiến Dũng còn có 3 cái tên khác là Nguyễn Văn Toản, Phan Văn Biểu và Phan Minh Thành. Nếu như thủ môn cao tới hơn 1m90 Phan Minh Thành và Phan Văn Biểu được dự đoán là những thủ môn dự bị của đội thì chắc chắn cuộc cạnh tranh sẽ rất quyết liệt đối với Tiến Dũng và Văn Toản.
Chia sẻ về lần hội quân này, thủ môn Nguyễn Văn Toản khẳng định, bản thân anh cảm thấy vui và không có sức ép gì trong đợt tập trung lần này.
"Tôi cũng không cảm thấy sức ép từ bất kỳ ai. Mục tiêu của tôi là tập trung tập luyện thật tốt" - Văn Toản nhấn mạnh. 
Đánh giá về vị trí số 1 trong khung thành của đội tuyển U22 Việt Nam lúc này, thủ môn đang thi đấu cho Hải Phòng chia sẻ: "Hiện đội có 4 anh em thủ môn, tất cả đều có cơ hội. Chúng tôi giờ chỉ biết cố gắng tập luyện, còn cơ hội trao cho ai là việc của ban huấn luyện. Tôi ít khi xem các anh em thủ môn khác thi đấu, nên khó đánh giá được họ. Bản thân tôi chỉ cố gắng xem được tới đâu".
 Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản sẽ tạo nên cuộc đua tranh cho vị trí số 1 trong khung thành của U22 Việt Nam.
Có thể thấy, người được đánh giá cao nhất và có nhiều khả năng bắt chính cho U22 Việt Nam là thủ môn Bùi Tiến Dũng khi đã có nhiều kinh nghiệm dưới thời HLV Park Hang-seo. Đây cũng là một bất lợi đối với thủ môn trẻ của Hải Phòng. Tuy nhiên, thủ môn này vẫn rất khiêm tốn nhưng đầy tự tin.
"Ở CLB, tôi được các anh và các thầy chỉ đạo rất nhiều. Tôi vẫn là thủ môn trẻ, chưa có kinh nghiệm và điểm mạnh nào. Còn điểm yếu rất nhiều và cần học hỏi thêm" - Văn Toản cho biết thêm.
Theo kế hoạch, Văn Toản và đồng đội tại U22 Việt Nam đóng quân tập luyện tại Trung tâm PVF đến ngày 6/9 sẽ lên đường sang Trung Quốc. Sau khi dẫn dắt ĐT Việt Nam đấu ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo bay thẳng sang Trung Quốc để lần đầu tiên đọ sức với người đồng nghiệp cũ Guus Hiddink.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần