Thư nặc danh “bôi nhọ” nhiều trường thành viên, Đại học Đà Nẵng kiến nghị công an vào cuộc

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước sự việc nhiều trường thành viên nhận thư nặc danh xuyên tạc thông tin, gây ảnh hưởng đến uy tín, lãnh đạo Đại học Đà Nẵng đã có công văn gửi Công an TP Đà Nẵng đề nghị hỗ trợ điều tra, làm rõ.

Công văn ĐH Đà Nẵng gửi Công an TP Đà Nẵng.
Ngày 26/8, PGS.TS Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc Đại học (ĐH) Đà Nẵng cho biết: Vừa qua, phụ huynh, học sinh các trường THPT tại Đà Nẵng và một số địa phương khác nhận được tài liệu nặc danh, không rõ nguồn gốc với những thông tin không đầy đủ, không khách quan và thiếu trung thực liên quan đến công tác đào tạo của những trường ĐH trên địa bàn, trong đó có nhiều trường ĐH thành viên của ĐH Đà Nẵng.
Nội dung của các thư nặc danh này có tính chất “nâng trường này, hạ trường khác”, tự cho các trường ĐH “điểm cộng, điểm trừ”, nhằm gây bất lợi cho một số trường trong công tác tuyển sinh.
“Những nội dung của các thư nặc danh này đã gây tâm lý hoang mang đối với các bậc phụ huynh và thí sinh trong việc chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển vào ĐH giữa lúc Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương. Điều này sẽ gây không ít khó khăn đối với một số trường ĐH trên địa bàn trong mùa tuyển sinh năm nay. Nhiều cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên đã phản đối, thể hiện sự không đồng tình với sự cạnh tranh thiếu lành mạnh này trong giáo dục”, PGS, TS Lê Thành Bắc cho hay.
Để giúp thí sinh và phụ huynh có được thông tin rõ ràng, tránh bị ảnh hưởng bởi những thông tin không minh bạch, góp phần làm lành mạnh môi trường giáo dục, tạo điều kiện để các trường ĐH tập trung nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước, ĐH Đà Nẵng đã đề nghị Công an TP Đà Nẵng tiến hành các bước xác minh, xử lý việc phát tán đơn thư nặc danh nêu trên theo quy định của pháp luật.
Trước đó, trong tháng 7 và tháng 8/2020, nhiều giáo viên, học sinh ở miền Trung nhận được các gói bưu phẩm (có dấu bưu điện từ TP Hồ Chí Minh) chứa nhiều tài liệu với nội dung quy chụp, “bôi nhọ” 7 trường ĐH ở Đà Nẵng (gồm 4 trường thành viên thuộc ĐH Đà Nẵng: Bách khoa, Kinh tế, Ngoại ngữ, Sư phạm và 3 trường tư thục: Kiến trúc, Đông Á và FPT). Nội dung thư còn khuyên thí sinh nên chọn ngành nào, trường nào, học phí trường nào phù hợp nhất.