Thu reo trên thác Bản Giốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đứng thứ tư thế giới trong danh sách những thác nước nằm trên vùng biên giới tự nhiên giữa các quốc gia, thác Bản Giốc có vẻ đẹp kiêu hùng và lộng lẫy.

Mùa Thu, du khách nườm nượp hội tụ về đây để ngắm nhìn, lắng nghe tiếng Thu reo trên đỉnh thác, dưới những cánh đồng thơm hương lúa chín.

 
Khung cảnh thác Bản Giốc chụp từ tầng thứ ba.
Khung cảnh thác Bản Giốc chụp từ tầng thứ ba.
Nằm giữa biên giới Việt - Trung, thác Bản Giốc thuộc huyện Trùng Khánh, cách thị xã Cao Bằng khoảng hơn 80km. Chỉ riêng khung cảnh bên đường tới thác cũng đã khiến du khách phải choáng ngợp trước hình ảnh vừa hùng vĩ vừa êm đềm của những dòng sông, con suối đan xen giữa núi và rừng. Và khi đang mải miết với những đường cua gấp khúc, một khung cảnh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt cùng tiếng nước ầm ì. Vào Thu, Bản Giốc tràn trề nước, cuồn cuộn tung bọt giữa cánh rừng đang mùa thay lá và những thửa ruộng vàng óng. Tiếng thác reo ầm ào vang dội một góc trời, nửa mời gọi, nửa thách thức. Những cột nước khổng lồ từ trên cao đổ xuống, tỏa sương bao phủ cả vùng núi non trùng điệp. Thác Bản Giốc chia đôi thành 2 thác, một nửa phần thác chính thuộc Trung Quốc nhưng khách du lịch hai bên vẫn có thể tham quan toàn bộ thác bằng mảng tre.

Vẻ đẹp của thác Bản Giốc không chỉ có dòng lụa trắng khổng lồ. Muốn khám phá hết vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây, du khách phải chịu khó leo núi để lên tầng thứ hai, thứ ba của thác. Đường leo núi chưa được làm bậc, lại khá trơn, dễ trượt vì có nhiều con suối, nước ngầm chảy ra cùng những cơn mưa bất chợt nên du khách phải hết sức cẩn trọng. Đến tầng 2, du khách sẽ được hòa mình vào bản nhạc nước rất đỗi du dương, khác hẳn với âm thanh xối xả dưới chân thác, bởi khúc suối trên cao trải rộng, không quá dốc. Chẳng gì thú vị hơn nếu nằm dài trên bãi cỏ để lắng nghe tiếng Thu reo, nhìn ngắm cầu vồng thảnh thơi trên những nốt nhạc nước êm ả.

Đường lên tầng thứ ba, nơi có thể chiêm ngưỡng toàn bộ đỉnh thác khó khăn gấp bội vì dốc thẳng đứng, ít đá hoặc cây để có thể bám vào. Vị trí đứng ngắm thác cũng chỉ đủ cho một người, lại khá trơn nên rất ít du khách tới được đây. Nhưng, khi đã lên đến tầng 3, bất cứ ai cũng không muốn rời mắt khỏi bức tranh sinh động phía dưới.Sở dĩ dân nhiếp ảnh và du khách thường chọn thời điểm cuối Thu tới thác Bản Giốc là bởi nước mùa này trong xanh hơn, cầu vồng xuất hiện nhiều hơn. Và đặc biệt, đây là lúc lúa chín, màu vàng phủ đầy đem lại hình ảnh trù phú ấm no cho vùng biên viễn. Còn mùa hè, nước đổi màu đỏ rực mang theo phù sa cung cấp cho ruộng nương và bản làng hai bên, mỗi mùa đều có vẻ đẹp rất riêng. Ngắm nhìn dòng thác và tận hưởng không khí thanh bình nơi đây, chúng tôi - những vị khách đến từ Thủ đô thấy đất nước mình còn nhiều nơi thật đẹp, thật đáng chiêm ngưỡng, và thấy yêu hơn từng tấc đất lãnh thổ của Tổ quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần