Thử thách sáng tạo trẻ cùng học sinh

Tin và ảnh: Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Young Makers Challenge 2017 – Cuộc thi Thử thách sáng tạo trẻ mùa 3 khuyến khích tinh thần sáng tạo, nghiên cứu khoa học – kỹ thuật của học sinh THCS, THPT.

Cuộc thi do Tổ chức phi lợi nhuận Young Makers Vietnam phối hợp với Intel Việt Nam tổ chức nhằm đẩy mạnh việc thực hành, ứng dụng trong giảng dạy. Cũng như mang đến cho học sinh cơ hội học tập và phát triển kỹ năng cứng lẫn mềm để có thể sáng tạo, thiết kế những dự án mẫu. Young Makers Challenge 2017 đồng thời là sân chơi cho các “nhà sáng tạo trẻ” thỏa sức thể hiện đam mê, khám phá tiềm năng bản thân và giao lưu với các đội thi khác.
 Thí sinh tham gia cuộc thi Young Makers Challenge 2016
Các em học sinh đang học tập tại các trường THCS, THPT trên địa bàn cả nước yêu thích khoa học kỹ thuật, tập trung tại 3 TP chính là Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh đều có thể tham gia cuộc thi. Thí sinh thi theo đội, gồm 2 – 3 thành viên với tối đa 3 ý tưởng dự thi.

Cuộc thi tập trung vào lập ý tưởng, thiết kế và xây dựng các sản phẩm dựa trên nền tảng Arduino, sản phẩm được thực hiện trên bo mạch Galileo của Intel sản xuất.

Cuộc thi không giới hạn về ý tưởng. Nhưng, Ban tổ chức khuyên các đội thi nên tập trung vào những lĩnh vực khuyến nghị ở lĩnh vực như: Giao thông đô thị (an toàn giao thông, điều khiển tính hiệu giao thông, nạp năng lượng cho các thiết bị giao thông); môi trường (cảnh báo và thiết bị lọc không khí, nước ô nhiễm); nông nghiệp (kiểm soát độ ẩm, nước, không khí); nhà thông minh; chăm sóc sức khỏe.

Sản phẩm tham gia cuộc thi phải có tính sáng tạo, hiệu quả và ứng dụng, tối ưu, khả thi.

Vòng thi đơn trực tuyến diễn ra từ nay đến ngày 27/2/2017, bao gồm đăng ký thông tin các thành viên của đội và tên dự án. Từ ngày 27/2 đến 6/3 thí sinh nộp bản thuyết trình về dự án. Ngày 19/3 diễn ra vòng thi trình bày ý tưởng và trả lời chất vấn trước Hội đồng giám khảo. 50 đội sẽ được chọn vào vòng tiếp theo và được phát bo mạch Intel Galileo để thiết kế và xây dựng sản phẩm.

Ngày 21/5 diễn ra vòng thi bán kết, sẽ có 10 dự án xuất sắc nhất được chọn để tiếp tục tham dự vòng Chung kết xếp hạng diễn ra ngày 4/7/2017.

Các đội tham gia cuộc thi có thể đăng ký trực tuyến tại website: www.youngmakers.vn.