Thứ trưởng Bộ Công an nói về tiến độ điều tra vụ học sinh trường Gateway tử vong

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định, cơ quan điều tra CATP Hà Nội đã thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, kết hợp với các bộ, ban, ngành đang điều tra theo đúng quy định, trình tự của pháp luật.

Chiều 4/9,  Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2019.
 Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc tại buổi họp báo.
Tại buổi họp báo Chính phủ, PV đặt nhiều câu hỏi đến tân Thứ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc liên quan đến tiến độ điều tra vụ cháu bé học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong.
Ngoài ra, PV cũng nêu thông tin, sau vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản cung cấp thông tin không kiểm chứng liên quan đến vụ việc này, thậm chí có những tài khoản facebook dùng photoshop ghép hình cháu bé tử vong vào hình một cháu bé khác để dẫn dắt mọi người rằng cháu bé không tử vong trên xe đưa đón, Bộ Công an có nắm được tình trạng này hay không, hướng xử lý ra sao?
Trả lời về vấn đề này, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định, cơ quan điều tra CATP Hà Nội đã thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, kết hợp với các bộ, ban, ngành đang điều tra theo đúng quy định, trình tự của pháp luật. Khi có kết quả sẽ thông tin đầy đủ theo quy định.
Sẽ có kết luận vụ cháu bé 2 tuổi bị xâm hại
Tại họp báo, PV cũng đề cập đến việc vừa qua báo chí đã đăng bài là VPCP truyền đạt chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới Bộ Công an liên quan đến vụ việc cháu bé 2 tuổi tại Quảng Ninh bị xâm hại tại trường mầm non đến chấn thương sọ não nhưng đến nay vẫn không được giải quyết và Công an thị xã Quảng Yên đã tạm đình chỉ điều tra. Mẹ bé đã gửi đơn khiếu kiện khắp nơi hơn 1 năm qua nhưng vẫn không được giải quyết. Vậy Bộ Công an đã thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam như thế nào?
Trả lời câu hỏi, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc  cho biết, về việc cháu bé ở Quảng Ninh thì chúng tôi chưa nắm được kỹ việc này nhưng theo tôi được biết việc tạm đình chỉ này theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo giám định hoặc các phần việc khác. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật và theo chỉ đạo của Chính phủ, chúng tôi sẽ chỉ đạo cơ quan điều tra của Quảng Ninh để có kết luận đảm bảo tính khách quan và đúng quy định của pháp luật.
Cũng tại họp báo, PV đặt câu hỏi đến hướng xử lý của ngành công an với nữ Đại úy Lê Thị Hiền – người đã gây náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) với nhiều hành vi, cử chỉ không đúng mực, gây bức xúc dư luận.
Trả lời câu hỏi, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, Giám đốc CATP Hà Nội đã có quyết định kịp thời tạm đình chỉ công tác với Đại úy Lê Thị Hiền, đồng thời giao cho các đơn vị chức năng kiểm tra về các hành vi, phối hợp với các đơn vị kết luận, xử lý đúng các hành vi sai phạm theo đúng quy định.