Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH thăm thương binh ở Chương Mỹ bị hành hung

Thuỷ Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 4/2, đoàn của Bộ Lao động Thương binh&Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp dẫn đầu và lãnh đạo huyện Chương Mỹ đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà thương binh 2/4 Hoàng Tiến Vin bị nhóm thanh niên đuổi đánh chiều ngày 25/1.

Trước đó, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp có buổi làm việc với UBND huyện Chương Mỹ. Tại đây, Thứ trưởng Diệp thông tin về các hoạt động chuẩn bị cho lễ kỉ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ. Đồng thời đánh giá cao TP Hà Nội trong đó có huyện Chương Mỹ làm tốt công tác người có công (NCC) với cách mạng.

Trao đổi về sự việc ông Hoàng Tiến Vin - thương binh hạng 2/4 bị nhóm thanh niên đuổi theo đánh chiều ngày 25/1/2017 (tức 28 Tết Âm lịch), Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho biết: “Bộ LĐTB&XH đề nghị cơ quan chức năng của TP Hà Nội xem xét kỹ lưỡng, xử lý đúng người đúng tội”. Thứ trưởng cũng gửi lời chúc của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH đến lãnh đạo huyện uỷ, UBND huyện Chương Mỹ.
 Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Doãn Mậu Diệp thăm hỏi thương binh Hoàng Tiến Vin
Thông tin về tình hình của ông Hoàng Tiến Vin, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Hoàng Minh Hiến cho biết: Ngay khi sự việc xảy ra, UBND huyện đã có báo cáo với UBND TP, Sở LĐTB&XH Hà Nội... Đồng thời chỉ đạo công an huyện Chương Mỹ khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục khám nghiệm ban đầu, củng cố hồ sơ, chứng cứ theo quy định và báo cáo công an TP. Đồng thời tiếp tục thu thập chứng cứ làm rõ nguyên nhân, hậu quả vụ tai nạn giao thông và đánh người gây thương tích để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

“Chúng tôi cho rằng cần phải lên án, phê phán hành động đuổi theo đánh ông Vin - người cao tuổi và NCC với cách mạng giữa ban ngày, sau đó quay video clip, đưa lên mạng gây ra phản ứng của cộng đồng”- ông Hoàng Minh Hiến cho hay.

Ông Minh Hiến cũng thông tin, cơ quan điều tra và bệnh viện xác định ông Vin bị rạn xương mỏm vai phải, hiện nay việc điều trị đang có tiến triển rất tích cực.

Hiện nay, UBND huyện, trong đó có bộ phận Văn phòng và Phòng LĐTB&XH trực tiếp đến Bệnh viện Quân y 103 thăm hỏi, động viên và chúc Tết ông Vin. Hàng ngày Công an huyện cũng báo cáo với Công an TP tình hình xử lý vụ việc.

Ông Minh Hiến cho biết thêm, hôm qua (3/2), một số cựu chiến binh ở Hiệp hội Doanh nghiệp thương binh và người tàn tật Việt Nam cùng với các thương binh ở quận Hà Đông và huyện Chương Mỹ đến trụ sở Công an huyện Chương Mỹ hỏi về việc tại sao chưa bắt tạm giam bị can, điều tra, khởi tố vụ án. Đồng chí Trưởng công an huyện Chương Mỹ, lãnh đạo Phòng LĐTB&XH , Ban chỉ huy Quân sự huyện Chương Mỹ đã giải thích. Đồng thời thông tin, hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ, chứng cứ.

“Hiện nay, theo quy định, phải chờ ông Vin ra viện, sau đó, trên cơ sở bệnh án của ông Vin, cơ quan điều tra trưng cầu giám định pháp y mới có kết luận tỉ lệ thương tật... Hàng ngày cơ quan điều tra làm việc với các đối tượng liên quan cũng như với ông Vin dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trưởng công an huyện” – Phó Chủ tịch huyện Chương Mỹ Hoàng Minh Hiến cho hay.

Ông Hiến cũng cho biết, bản thân ông Nguyễn Bá Nhu và con trai – người đã đánh ông Vin đã có hợp tác với cơ quan điều tra. Gia đình ông Nhu cũng đã đến hỏi thăm, xin lỗi ông Vin và gia đình. Họ không có ý định trốn tránh khuyết điểm, vi phạm của mình cũng như không bỏ trốn cho nên cơ quan điều tra chưa cần thiết bắt tạm giam.

Liên quan đến vụ việc này, Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Chương Mỹ Nguyễn Đình Nghĩa thông tin: Sau khi phòng LĐTB&XH nhận được thông tin xảy ra xô sát giữa thương binh 2/4 Hoàng Tiến Vin với nhóm thanh niên, với sự chỉ đạo của Bộ LĐTB&XH, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội, phòng đã báo cáo sự việc với UBND huyện và xin ý kiến chỉ đạo. Ngày 31/3, UBND huyện và phòng LĐTB&XH đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và chúc Tết ông Vin...Gia đình thương binh Hoàng Tiến Vin rất xúc động và gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH, Ban giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội, lãnh đạo huyện Chương Mỹ... đã kịp thời quan tâm, thăm hỏi động viên. Thương binh Vin và gia đình mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc làm với tinh thần sớm nhất để rõ sự việc, các cơ quan chức năng xem xét, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn của Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp và lãnh đạo huyện Chương Mỹ đã đến Bệnh viện Quân y 103 thăm hỏi, động viên và tặng quà thương binh Hoàng Tiến Vin cũng như thông tin về việc lực lượng công an đang củng cố hồ sơ, chờ khi ông Vin ra viện để nhanh chóng xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Ngay sau đó, lãnh đạo xã Phụng Châu đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho thương binh Hoàng Tiến Vin.

Bà Đỗ Thị Thơm (vợ của thương binh Hoàng Tiến Vin) cho biết, có thể ngày thứ 2 tuần tới gia đình sẽ xin cho ông Vin được xuất viện.