Thứ trưởng Bộ Y tế Iran nhiễm bệnh COVID-19

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng thông tấn IRNA dẫn lời phát ngôn viên Bộ Y tế Iran vừa xác nhận, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm chống dịch COVID-19 của quốc gia đã thử nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hình ảnh Thứ trưởng Bộ Y tế Iran trong một cuộc họp báo hôm 24/2.
Theo đó, Thứ trưởng Iraj Harirchi hôm nay (25/3) được thông báo đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và hiện đang được cách ly kiểm dịch.
Trước đó, Chính phủ Tehran xác nhận 15 ca tử vong trên toàn quốc, bác bỏ tuyên bố về số người chết cao hơn - 50 người - được đưa ra bởi một quan chức tại TP Qom trước đó.
Theo Bộ trưởng Y tế Kianoush Jahanpour, hiện Iran có 95 trường hợp nhiễm virus, chủ yếu liên quan đến tâm dịch Qom - một trung tâm tôn giáo lớn của người Hồi giáo dòng Shiite tại Iran và nhiều quốc gia lân cận.
Một phái đoàn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), dự kiến được triển khai tới Iran vào hôm nay, đã bị hoãn lại mà không có lịch thay thế cụ thể.
Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã tìm cách trấn an người dân trong một bài phát biểu trên truyền hình, gọi virus là "kẻ không mời mà đến", đồng thời khẳng định sẽ chiến thắng dịch bệnh.