Thứ trưởng Lê Quân tặng quà cho đối tượng chính sách xã Đại Áng

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/3, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Quân cùng UBND huyện Thanh Trì và Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo và tổ chức định hướng học nghề cho các em học sinh trên địa bàn xã Đại Áng.

 Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Quân trao quà cho các hộ gia đình chính sách.
Theo Chủ tịch UBND xã Đại Áng Nguyễn Thanh Toàn cho biết, những năm qua người dân xã Đại Áng chủ yếu sống dựa vào nghề sản xuất nông nghiệp là chính, lao động việc làm các ngành nghề khác gặp nhiều khó khăn, thu nhập bình quân đầu người bấp bênh. Đây cũng là yếu tố làm ảnh hưởng đến tốc độ phát triển kinh tế của địa phương, đặc biệt khi xã Đại Áng đang tập trung hoàn thiện các tiên chí lên phường. Do vậy, việc được các bộ, ngành, huyện quan tâm chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, hướng nghiệp dạy nghề giúp các em học sinh là việc làm cấp thiết ở thời điểm hiện nay.
Còn Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II Nguyễn Thị Hằng chia sẻ, để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nghề nghiệp cho các em học sinh nhằm giúp các em có cái nhìn đúng đắn cho con đường lập nghiệp về sau. Đồng thời, giúp cho thanh niên trên địa bàn xã có nhu cầu chuyển đổi nghề do trước đây lựa chọn nghề chưa phù hợp. Do vậy, nhà trường tiến hành phối hợp với UBND huyện Thanh Trì và các xã, thị trấn bước đầu tổ chức các buổi hội thảo, trao đổi, tư vấn, mở lớp dạy nghề cho các em học sinh, thanh niên giúp các em ngay từ ban đầu lựa chọn nghề cho phù hợp với bản thân và thực tiễn.
 Đại diện UBND huyện Thanh Trì trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.  
Chia sẻ với các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh xã Đại Áng, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Quân khẳng định: Xác định lựa chọn nghề nghiệp, định hướng cho tương lai luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm của thế hệ trẻ và toàn xã hội. Việc định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh được xem là bước khởi đầu quan trọng trong quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực về sau. Đặc biệt, qua nhiều kỳ tiếp xúc cử tri tại huyện Thanh Trì, tôi đã được lắng nghe nhiều ý kiến của cử tri về việc mong muốn được Nhà nước, các trường học và chính quyền địa phương tăng cường tổ chức mở các lớp học nghề cho học sinh, thanh niên. Vì vậy, việc Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II bước đầu cùng  huyện Thanh Trì hướng dẫn, tư vấn sẽ giúp cho các em học sinh, thanh niên xã Đại Áng có nhiều cơ hội học tập và lựa chọn công việc phù hợp với năng lực bản thân sau này, tránh để các em bị hụt hẫng.
Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Quân cùng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II và UBND xã Đại Áng tặng 60 suất quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo và các em học sinh nghèo vượt khó.