Thứ trưởng Ngoại giao Nga: Sức ép lên Triều Tiên đang đến "giới hạn đỏ"

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov hôm 15/12 cho biết, Moscow chưa sẵn sàng ký một lệnh trừng phạt kinh tế mới với Triều Tiên.

Phát biểu của Thứ trưởng Ngoại giao Nga được hãng tin Interfax dẫn lại, theo đó, ông Igor Morgulov cho rằng, sức ép lên Bình Nhưỡng đang tiến gần tới “giới hạn đỏ”.
 
Thông tin này được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin có cuộc điện đàm lần thứ 3 trong năm nay về vấn đề Triều Tiên.
Điện Kremlin cho hay, Tổng thống Mỹ và Tổng thống Nga đã thảo luận về các mối quan hệ song phương và tình hình tại bán đảo Triều Tiên. Tổng thống Putin, tại cuộc họp báo thường niên trước hàng trăm phóng viên ở Moscow ngày 14/12, hoan nghênh "nhận thức thực tế" của Mỹ trong cuộc khủng hoảng. Ông kêu gọi các bên "dừng làm trầm trọng tình hình" và khẳng định Nga không công nhận Triều Tiên là cường quốc hạt nhân.
Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hiện ở mức cao, liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hồi đầu tuần nói Washington quyết tâm buộc Bình Nhưỡng từ bỏ kho vũ khí hạt nhân nhưng cũng sẵn sàng "đàm phán mà không cần điều kiện tiên quyết". Tuy nhiên, Nhà Trắng khẳng định không thương lượng nếu Triều Tiên không cải thiện hành vi.
Trước đó, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc điện đàm vào hồi tháng 5 và tháng 11 năm nay về sự cần thiết của việc duy trì áp lực quốc tế lên Triều Tiên nhằm ngăn chặn chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa nước này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần