Thủ tướng Anh phải vào phòng chăm sóc tích cực vì bệnh tiến triến nặng

Nguyễn Phương (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông báo của Chính phủ Anh, Ngoại trưởng Dominic Raab tạm thời thay Thủ tướng Boris Johnson xử lý công việc trong những trường hợp cần thiết.

Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 6/4 đã được chuyển tới phòng chăm sóc tích cực do tình trạng xấu đi sau một ngày nhập viện vì nhiễm dịch bệnh Covid-19.
Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 6/4 phải vào phòng chăm sóc tích cực tại bệnh viện St Thomas. 
Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết: “Kể từ đêm Chủ Nhật (5/4), Thủ tướng đã được các bác sĩ của Bệnh viện St Thomas ở TP London chăm sóc, sau khi trải qua những triệu chứng dai dẳng của virus SARS-CoV-2. Tình trạng của Thủ tướng Anh chuyển biến xấu và ông đã được chuyển đến phòng chăm sóc tích cực theo lời khuyên từ đội ngũ y tế"
Ngoại trưởng Dominic Raab được chỉ định làm lãnh đạo thay thế trong trường hợp Johnson không thể điều hành đất nước. Ông Raab đang chủ trì các cuộc họp hàng ngày về Covid-19.
Thông báo của Phố Downing nêu rõ: “Thủ tướng đã yêu cầu Ngoại trưởng Dominic Raab, người giữ cương vị Bộ trưởng đứng đầu nội các, thay ông xử lý công việc trong những trường hợp cần thiết”.
Thủ tướng Johnson, 55 tuổi, được đưa vào bệnh viện St Thomas tối 5/4 sau 10 ngày xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2. Ông Johnson, vẫn tỉnh táo nhưng được chuyển đến phòng chăm sóc tích cực để đề phòng trường hợp cần trợ thở, theo Văn phòng Thủ tướng.
Cơ quan Y tế quốc gia Anh hôm 6/4 cho biết nước này  ghi nhận hơn 51.000 ca nhiễm bệnh Covid-19, và 5.373 ca tử vong, tăng 439 so với ngày hôm trước.
Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 209 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 1,3 triệu người nhiễm bệnh và hơn 74.000 người tử vong.