Thủ tướng Anh tuyên bố chống chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu tại cuộc họp khẩn cấp của Chính phủ trong ngày 19/6, Thủ tướng Anh Theresa May cam kết đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan dưới mọi hình thức.

Thủ tướng Anh đến đền thờ Finsbury Park ở London sau khi một xe tải lao vào đám đông người đi bộ ở London sáng 19/6. Ảnh: Reuters 
Phát biểu tại cuộc họp khẩn cấp của Chính phủ trong ngày 19/6, Thủ tướng Anh Theresa May nhấn mạnh: “Vụ lao xe vào đám đông người Hồi giáo ở phía Bắc London nhắc nhở rằng chủ nghĩa khủng bố và lòng hận thù tồn tại dưới mọi dạng thức và chúng ta phải quyết tâm chống lại chúng”.
Chiếc xe tải nhỏ đã lao vào những tín đồ cầu nguyền vừa rời đền thờ Finsbury Park ở London vào sáng 19/6 (giờ Việt Nam) khiến ít nhất 1 người chết và một số người bị thương.
Phát biểu tại cuộc họp khẩn cấp của Chính phủ trong ngày19/6, Thủ tướng May tuyên bố vụ đâm xe trên cũng "đáng ghê tởm" như các vụ tấn công tại London và Manchester gần đây làm 35 người thiệt mạng và khoảng 200 người bị thương, bởi nghi phạm nhằm vào những người dân thường vô tội và lần này là người Hồi giáo tại Anh.
Bà May cam kết đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan dưới mọi hình thức. Thủ tướng Anh cũng thông báo thành lập một ủy ban mới nhằm chống chủ nghĩa cực đoan, đồng thời khẳng định cảnh sát nước này sẽ tăng cường hỗ trợ cần thiết cho các đền thờ Hồi giáo.
Trước đó, cảnh sát chống khủng bố cho biết tất cả những nạn nhân trong vụ việc trên đều là người Hồi giáo.
Cảnh sát Anh cho biết, đối tượng lái chiếc xe tải nhỏ lao vào đám đông ở London là một người đàn ông 48 tuổi, đã bị bắt giữ và được đưa đến bệnh viện.
Hội đồng Hồi giáo Anh cho biết, rất có thể đây là vụ tấn công kì thị Hồi giáo bởi vụ tấn công diễn ra trong tháng lễ Ramadan khi mọi người đang tham gia lễ cầu nguyện vào ban đêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần