Thủ tướng Australia thăm Đường đua F1 Việt Nam

Thủy Tiên - Ảnh: Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/8, trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức tới Việt Nam, Thủ tướng Australia Scott Morrison đến thăm Đường đua Công thức 1 Hà Nội - nơi sẽ diễn ra chặng đua F1 Vietnam Grand Prix vào tháng 4/2020.

Tham gia đón tiếp đoàn có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.  
 Thủ tướng Australia Scott Morrison thăm quan dự án Đường đua Công thức 1 Hà Nội.
Sau khi thăm quan tiến độ của dự án Đường đua Công thức 1 Việt Nam, Thủ tướng Australia Scott Morrison chia sẻ: Từ những trải nghiệm mà Australia nhận được khi tổ chức giải đua xe công thức 1, tôi tin rằng sự kiện này khi diễn ra tại Việt Nam sẽ gây chú ý với cả thế giới, đặc biệt đây là môn thể thao có sự kết hợp mạnh mẽ với yếu tố công nghệ, hứa hẹn mang đến sự kinh ngạc từ công trình trường đua F1 Việt Nam. Giải đua xe F1 sẽ làm rõ hơn vị thế của Việt Nam cũng như Hà Nội trên bản đồ thế giới. 
 Thủ tướng Australia Scott Morrison thăm quan dự án Đường đua Công thức 1 Hà Nội.
Sự kiện cũng sẽ thu hút hàng nghìn khách nước ngoài đam mê du lịch cũng như môn thể thao này, thúc đẩy sự phát triển của hệ thống khách sạn nhà hàng cao cấp, làm rõ hơn sự thân thiện của con người Việt Nam. Bên cạnh đó cũng phải kể tới sức hút của sự kiện với báo chí thế giới, từ đó tạo ra lực đẩy mới cho kinh tế cũng như du lịch Việt Nam. Sự thành công của giải đua công thức 1 tại Việt Nam sẽ góp phần khẳng định năng lực tổ chức những sự kiện lớn trên thế giới, sự thành công trong tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.
 Các đại biểu hai nước Việt Nam và Australia.

Thủ tướng Australia Scott Morrison cũng nhấn mạnh: “Tôi rất vui và tự hào khi biết nhiều doanh nghiệp Australia đang phối hợp, hỗ trợ, tư vấn cho đơn vị tổ chức Giải đua xe công thức 1 tại Việt Nam. Điều này phản ánh dấu ấn của các doanh nghiệp Australia trong sự phát triển của kinh tế Việt Nam. Với những thông tin hiện tại, có thể tin rằng sự hợp tác này sẽ thành công, qua đó khẳng định mối quan hệ Việt Nam và Australia đáng ngày càng bền chặt, hiệu quả. Hiện tại mối quan hệ Việt Nam và Australia vẫn đang hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển và mang đến nhiều thành công cho cả hai bên.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao quà lưu niệm cho Thủ tướng Australia Scott Morrison.
Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang nhấn mạnh: Được sự ủy quyền của UBND TP Hà Nội, tập đoàn Vingroup và công ty Việt Nam Grand Prix đã thành công khi đưa giải đua Công thức 1 quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội từ tháng 4/2020. Để có được kết quả này, chúng tôi đã nhận được nhiều sự hợp tác của ban bè quốc tế, trong đó đặc biệt là sự sát cánh của các đối tác đến từ Australia. Đó là đơn vị đăng cai tổ chức chặng đua F1 tại Úc - Australia Grand Prix Corporation với vai trò tư vấn cho Hiệp hội Thể thao Xe động cơ Việt Nam và công ty Vietnam Grand Prix Corporation trong các vấn đề về kỹ thuật, thể thao, y tế cũng như hỗ trợ công tác tuyển dụng và đào tạo tình nguyện phục vụ chặng đua.
Đồng thời khẳng định, việc Hà Nội – Việt Nam trở thành thành viên của Giải đua xe Công thức 1 là cơ hội để bạn bè quốc tế biết đến đất nước – con người Việt Nam giàu truyền thống – văn hóa cũng như hình ảnh một Việt Nam mới năng động, phát triển.
Với tốc độ thi công khẩn trương, chỉ sau 4 tháng khởi công, tòa nhà trung tâm điều hành và cũng là hạng mục quy mô nhất của đường đua F1 Hà Nội đã hoàn thành khâu cất nóc và đang trong quá trình hoàn thiện. Với phần đường đua phố, các nhà thầu trong nước đang được thi công cải tạo trước khi cào bóc và trải mới thảm asphalt đặc chủng theo tiêu chuẩn Grade 1 - đua xe F1. Tại khu vực đường đua xây mới, công tác thi công móng đường về cơ bản đã hoàn thành. Các hạng mục khác của đường đua như cầu vượt, khán đài, hàng rào an toàn, trung tâm truyền thông... cũng đang được chuẩn bị và triển khai theo kế hoạch. Toàn bộ công tác xây dựng cơ bản và hạ tầng dự kiến sẽ hoàn thành vào 31/12/2019.
Đường đua Công thức 1 Hà Nội chính thức khởi công vào ngày 20/3/2019, cùng với tòa nhà trung tâm điều hành và các hạng mục tạm, khu sự kiện được triển khai trên tổng diện tích 88 ha, gồm một phần xây mới thuộc khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng hiện tại. Là công trình do công ty Tilke của Đức phối hợp cùng Tập đoàn Formula 1 tư vấn và thiết kế, đường đua có chiều dài một vòng là 5.607 m, gồm 23 góc cua và đặc biệt là đoạn đường thẳng dài tới 1.600m. Đây được coi là một trong những đường đua có đoạn thẳng dài nhất thế giới, giúp các tay đua có thể đạt tới tốc độ 335 km/h.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần