Thủ tướng Campuchia Hun Sen gửi thư chúc mừng tân Thủ tướng Phạm Minh Chính

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Ngay sau khi Ủy viên ban chính trị ông Phạm Minh Chính được Quốc hội Việt Nam bầu giữ chức Thủ tướng nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen đã gửi thư chúc mừng.

 Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen.
Chiều nay (5/4), Thủ tướng Hun Sen đã thay mặt Chính phủ và nhân dân Campuchia gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới tân Thủ tướng Phạm Minh Chính. Trong thư, Thủ tướng Hun Sen có viết: “Kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao cách đây 54 năm trước đến nay, Campuchia và Việt Nam đã có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp phát triển không ngừng và hợp tác chặt chẽ trên mọi lĩnh vực. Mối quan hệ khăng khít và thường xuyên tổ chức các chuyến thăm trao đổi đoàn các cấp trong thời gian qua đã góp phần quan trọng vào việc củng cố và tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa nhân dân hai nước”.
Trên tinh thần đó, Thủ tướng Hun Sen khẳng định sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Thủ tướng Phạm Minh Chính, thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước ngày phát triển dựa trên nguyên tắc láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hiểu biết lẫn nhau và hợp tác toàn diện.
Thủ tướng Hun Sen tin tưởng chắc chắn rằng với những nỗ lực và cam kết hợp tác chặt chẽ trong khuôn khổ song phương và đa phương, Campuchia và Việt Nam sẽ vượt qua mọi thách thức khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, vì lợi ích của hai nước, cũng như vì hòa bình, ổn định, phát triển bền vững và thịnh vượng trong khu vực và thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần