Thủ tướng chỉ đạo báo cáo tình trạng xuống cấp đường băng sân bay Nội Bài

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những nội dung quan trọng trong bản thông tin chỉ đạo điều hành của Chính phủ, vừa được phát đi.

 Hằn lún xuất hiện trên đường băng sân bay Nội Bài
Bản thông tin báo chí nêu rõ, trước phản ánh của báo chí về tình trạng xuống cấp đường băng sân bay Nội Bài, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nghiên cứu, báo cáo về tình trạng trên.
Trước đó, trên một số tờ báo có đưa thông tin, phản ánh việc các hạng mục về đầu tư và sửa chữa tài sản khu bay đều tạm dừng do vướng mắc về cơ chế; để đảm bảo an toàn khai thác, Cảng hàng không Nội Bài chỉ có thể thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên và khắc phục sự cố của hệ thống sân đường.
Trong một diễn biến khác cũng liên quan đến tình trạng xuống cấp đường băng của sân bay Nội Bài, ông Nguyễn Ngọc Kiệm - Phó giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài xác nhận bề mặt đường băng 1A của sân bay Nội Bài hiện đã xuất hiện hiện tượng hằn vệt bánh máy bay theo vệt càng rộng 1m, có hiện tượng nứt dọc tim kiểu rạn chân chim.
Bên cạnh đó, trên đường băng 1B cũng thường xuyên xuất hiện hư hỏng như nứt vỡ, phùi bùn. Một số tấm bê tông xi măng có hiện tượng bị lún, cá biệt có những vị trí 2 tấm bê tông xi măng vênh nhau tới 3cm.
Ngoài ra, tại khu ực đường lăn có kết cấu bê tông nhựa, trên bề mặt các đường lăn nối đoạn tiếp giáp đường cất hạ cánh 11L/29R cũng xuất hiện vệt hằn theo vệt càng sau máy bay. Dù đã được sửa chữa nhưng đến nay một số khu vực đã xuất hiện hư hỏng nay tiếp tục bị hư hỏng trở lại do nền yếu và phùi bùn lên trên bề mặt.
Đánh giá về tình trạng xuống cấp đường băng tại sân bay Nội Bài, ông Vũ Thế Phiệt – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam cho rằng, sự xuống cấp đường băng sân bay Nội Bài là rất nghiêm trọng và gây ra nguy cơ mất an ninh, an toàn rất cao.
Do đó, lãnh đạo Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam đề nghị cơ quan chức năng cần nhanh chóng có cơ chế để sửa chữa, nâng cấp đường cất hạ cánh 1B ở Nội Bài để đảm bảo an ninh, an toàn bay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần