Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả động đất

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 27/7, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện gửi các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Hòa Bình và các bộ, ngành liên quan về việc khẩn trương kiểm tra, khắc phục hậu quả động đất xảy ra vào trưa cùng ngày.

Vị trí tâm chấn của trận động đất tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi đến chính quyền và Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng bởi động đất, đồng thời, yêu cầu UBND 3 tỉnh nêu trên khẩn trương kiểm tra, đánh giá thiệt hại; kịp thời triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả trong trường hợp xảy ra sự cố để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.
Bên cạnh đó, các địa phương cần thông tin kịp thời về động đất và dư chấn do động đất, tập trung hướng dẫn kỹ năng ứng phó, ổn định tâm lý người dân để tránh bị hoang mang, nhất là đối với các hộ dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ NN&PTNT phối hợp với các địa phương kiểm tra, triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn hồ đập, đặc biệt là các hồ đập lớn tại vùng ảnh hưởng động đất. Tập trung khắc phục sự cố nếu có để bảo đảm an toàn.
Đối với Ủy ban ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Thủ tướng đề nghị cần sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ các địa phương chịu ảnh hưởng của động đất, khắc phục hậu quả khi có yêu cầu.
Trước đó vào trưa nay (27/7), đã xảy ra liên tiếp các trận động đất với vùng tâm chấn tại địa bàn huyện Mộc Châu (Sơn La). Độ sâu tâm chấn khoảng 14km, cấp độ rủi ro thiên tai do động đất ở vùng tâm chấn: Cấp 4. Tại Thủ đô Hà Nội cũng ghi nhận dư chấn từ động đất tại tỉnh Sơn La…
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị chiều 27/7, đại diện Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai cho biết, sau khi động đất xảy ra, Văn phòng Thường trực đã liên hệ và trao đổi thông tin với các địa phương bị ảnh hưởng. Hiện, các địa phương vẫn đang kiểm tra, đánh giá thiệt hại và triển khai các bước khắc phục.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần