Thủ tướng chỉ đạo phải có đề án đặt Trạm BOT T2 phù hợp

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chủ trì phối hợp với các bộ, ban, ngành và địa phương kiểm tra, đánh giá để có đề án đặt Trạm BOT T2 sao cho phù hợp trước khi tiến hành khánh thành cầu Vàm Cống.

Tài xế phản ứng tại Trạm BOT T2. Nguồn: Vietnamnet.vn
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh An Giang vào cuối năm 2017 vừa qua. Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiểm tra, đánh giá để có đề án đặt Trạm BOT T2 sao cho phù hợp trước khi tiến hành khánh thành cầu Vàm Cống.
Trước đó, ngày 2/12/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh An Giang về việc chuyển giao phần đất quốc phòng cho địa phương quản lý nhằm tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội đồng thời xem xét một số kiến nghị của tỉnh An Giang, trong đó có kiến nghị di dời vị trí đặt Trạm BOT T2 nằm trên QL91.
Sau khi lắng nghe ý kiến của các cơ quan liên quan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có kết luận về kết quả buổi làm việc trên. Theo kết luận của Thủ tướng, Bộ GTVT được chỉ đạo báo cáo Thủ tướng việc sử dụng vốn dư cầu Vàm Cống để bổ sung vốn cho dự án tuyến kết nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên. Bộ Kế hoạch & Đầu tư có nhiệm vụ chủ trì phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ GTVT đưa vào danh mục đầu tư công trung hạn và đề xuất nguồn vốn phù hợp khác, báo cáo Thủ tướng. Trước mắt, Bộ GTVT và tỉnh An Giang giải phóng mặt bằng, tạo mọi điều kiện để đầu tư triển khai ngay.
Về việc di dời Trạm thu giá sử dụng đường bộ T2 nằm trên QL91, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với địa phương các các bộ, ban, ngành liên quan tiến hành kiểm tra, đánh giá để có đề án đặt trạm phù hợp nhất trước khi khánh thành cầu Vàm Cống. Đồng thời có báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.
Trong một diễn biến khác, thời gian gần đây, Trạm BOT T2 liên tục xảy ra tình trạng các tài xế phản ứng không chịu mua vé và cố tình gây khó khăn cho hoạt động của trạm. Tình trạng trên khiến QL91, đoạn qua Trạm BOT T2 thường xuyên bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng khiến đơn vị quản lý phải xả trạm để thông xe, giảm ùn tắc.