Thủ tướng chỉ đạo xác minh lộ thông tin hành khách đi máy bay

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì xác minh việc lộ thông tin hành khách đi máy bay và xử lý nghiêm hành vi trên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền Thông cùng các cơ quan liên quan vào cuộc tổ chức kiểm tra, xác minh các vụ việc khai thác, sử dụng trái pháp luật thông tin về nhân thân hành khách đi máy bay. Trong đó, Bộ Công an là cơ quan chủ trì. Theo chỉ đạo của Thủ tướng, trong trường hợp phát hiện hành vi vi phạm sẽ phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 Hành khách đi máy bay nghi ngờ thông tin cá nhân của mình bi tiết lộ, sử dụng trái phép (Ảnh: Lê Hiếu)

Trước đó, vào đầu tháng 10/2017, sau khi nhận được thông tin nhiều hành khách đi máy may bức xúc về viêc thông tin cá nhân bị lộ, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng không VN vào cuộc xác minh, làm rõ, tìm ra nguyên nhân và có biện pháp xử lý triệt để vấn đề này.

Theo phản ánh của hành khách, nhiều người vừa xuống máy bay, khi mở điện thoại ra đã bị các hãng taxi nhận được cuộc gọi từ các hãng taxi mời chào, chèo kéo sử dụng dịch vụ của họ. Điều này khiến nhiều hành khách cảm thấy rất mệt mỏi và phiền hà. Họ nghi ngờ thông tin cá nhân của mình bị tiết lộ trái phép ra ngoài nên các hãng taxi mới nắm bắt, sử dụng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần