Thủ tướng Chính phủ cắt băng khánh thành 2 công trình trọng điểm tại Quảng Ninh

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/5, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự, cắt băng khánh thành cầu Bài Thơ và đường bao biển Trần Quốc Nghiễn.

Với mục tiêu xây dựng TP Hạ Long trở thành trung tâm du lịch, văn minh, hiện đại, hấp dẫn và thân thiện, thời gian qua TP Hạ Long đã ưu tiên nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông kết nối. Trong đó, tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn có chiều dài 6,2km, tổng vốn đầu tư 1.726 tỷ đồng, đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách.
Đường được nâng cấp từ 4 lên 6 làn xe; vỉa hè bên trong 5m, phía ngoài biển được đầu tư kết hợp với khuôn viên cảnh quan ngắm Vịnh Hạ Long mở rộng 28m; vị trí cuối tuyến sẽ xây dựng bãi tắm công cộng Hòn Gai với chiều dài 900m.
 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành công trình đường bao biển tại Quảng Ninh
Việc đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối giao thông giữa các khu vực của TP Hạ Long, nối liền đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tạo động lực hạ tầng cho du lịch bứt phá tại các địa phương trong tỉnh. Đồng thời còn trở thành chuỗi liên kết các điểm đến du lịch như Bảo tàng, Cung quy hoạch, Trung tâm thương mại Vincom Hạ Long, Quảng trường 30/10... trở thành chuỗi cảnh quan ven vịnh.
Trong tương lai, đây sẽ là điểm đến hấp dẫn không thể thiếu và là sản phẩm du lịch mới, độc đáo dành cho du khách khi đến với Hạ Long, mở ra một không gian phát triển du lịch mới cho cả TP Hạ Long và TP Cẩm Phả.
Ngay sau lễ cắt băng khánh thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã tham quan thực tế tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn.
 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự lễ cắt băng tại suối khoáng nóng Quang Hanh
Trước đó, chiều 23/5, tại TP Cẩm Phả, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đến dự khai trương Yoko Onsen Quang Hanh. Đây là khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng đầu tiên tại Việt Nam, được kiến tạo và vận hành dựa trên những tiêu chuẩn khắt khe theo đúng phong cách onsen Nhật Bản.
Nguồn khoáng nóng Quang Hanh là một trong những nguồn khoáng có giá trị cao, mẫu nước đã được gửi tới Tokyo, Nhật Bản để phân tích, đánh giá. Kết quả cho thấy nguồn khoáng này rất giàu khoáng chất có lợi cho sức khỏe, với hàm lượng Ion Na+ và Cl- chiếm tới hơn 20g/l; có chứa axit metasilicic, axit boric và đặc biệt tỷ lệ Brom lớn tới 40mg/l. Đây là một trong ba mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới có nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Việc đưa dự án vào khai thác trong thời điểm kinh tế khó khăn, ngành du lịch Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là nỗ lực rất lớn của Tập đoàn Sun Group. Kỳ vọng, đây sẽ là điểm nhấn tạo sức hút mới cho du lịch Quảng Ninh.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần