Thủ tướng thăm và tặng quà Tết cho người nghèo tại Phú Yên

Hà Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/1, Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm và trao tặng 100 suất quà Tết của Hội chữ Thập đỏ Việt Nam cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tại xã An Phú, TP Tuy Hòa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng quà Tết cho bà con nghèo tại xã An Phú, TP Tuy Hòa, Phú Yên.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng chia sẻ những thiệt hại, mất mát do cơn bão số 12 gây ra đối với người dân xã An Phú. “Tôi được nghe tình hình khắc phục quyết liệt của chính quyền địa phương và đến nay cuộc sống của người dân đã trở lại bình thường”, Thủ tướng vui mừng nói và nêu rõ chủ trương của Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là tổ chức Tết Nguyên đán đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, quan tâm đến người nghèo, các hộ gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ, người neo đơn, không nơi nương tựa và người dân vùng bị thiên tai, bão lũ.
Với tinh thần tương thân tương ái, Thủ tướng mong muốn bà con thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất và đời sống, từ đó vươn lên thoát nghèo, làm giàu. Thủ tướng chỉ đạo Đảng ủy chính địa phương phải có kế hoạch chu đáo, lo cho bà con, đón một cái Tết ấm áp và an lành.
Nhân đây, Thủ tướng đã đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Mười, 97 tuổi, có 3 con là liệt sĩ, hiện trú tại xã An Phú, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Ngoài ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm và chỉ đạo khắc phục lại tuyến kè biển Long Thủy, xã An Phú, Thành phố Tuy Hòa bị hư hỏng nặng do cơn bão số 12 cuối năm 2017, nơi  khiến triều cường dâng cao, ăn sâu vào khu vực thôn Long Thủy từ 10 - 15m, đánh sập hàng chục ngôi nhà và cả trăm ngôi nhà khác bị đe dọa.
Trước đó cùng ngày, Thủ tướng đã ghé thăm và chúc Tết, tặng quà cho CBCNV hầm Đèo Cả, là công trình hầm đường bộ đầu tiên do các kỹ sư, công nhân của Việt Nam xây dựng. Hầm đường bộ Đèo Cả có 2 làn xe, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc 80 km/h. Với việc thông tuyến hầm đường bộ này, thời gian qua hầm chỉ còn 10 phút so với 45 phút đi đường đèo trước đây, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa và khu vực Nam Trung bộ. Tổng vốn đầu tư hầm đường bộ trên 11.000 tỷ đồng.