Thủ tướng đánh giá cao hai quỹ đầu tư Hoa Kỳ làm ăn tại Việt Nam

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Bên lề Phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 73 tại New York Hoa Kỳ), sáng 27/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc gặp với ông Phil Falcone - Chủ tịch Quỹ đầu tư tài chính Harbinger và ông Timothy Geithner - nguyên Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ, Chủ tịch Quỹ đầu tư Warburg Pincus.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Phil Falcone - Chủ tịch Quỹ Harbinger. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Tại các cuộc gặp, Thủ tướng đánh giá cao Quỹ Harbinger và Quỹ Warburg Pincus, hai công ty đầu tư tài chính có tiềm lực lớn, đã mở rộng hoạt động đầu tư tại Việt Nam, nhất là du lịch, đóng góp vào phát triển kinh tế và tạo công ăn việc làm.
Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Hoa Kỳ, thông qua việc xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh bình đẳng, thuận lợi cho các doanh nghiệp.
Ông Phil Falcone và lãnh đạo Quỹ Warburg Pincus bày tỏ tin tưởng tiềm năng phát triển của Việt Nam, chính sách phát triển kinh tế của Chính phủ của Thủ tướng và khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư vào Việt Nam trong dài hạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần