Thủ tướng đề nghị SAP phối hợp nghiên cứu, thử nghiệm giải pháp Chính phủ số

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Bill McDermott, Chủ tịch Tập đoàn SAP (CHLB Đức), một trong những doanh nghiệp phần mềm lớn nhất châu Âu, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam và ASEAN.

Thủ tướng mong muốn ngày càng có nhiều doanh nghiệp Đức đầu tư mạnh mẽ hơn nữa tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng củng cố và phát triển quan hệ với Đức cũng như với các bang của Đức. Đức là đối tác tin cậy, quan trọng hàng đầu của Việt Nam ở châu Âu. Thủ tướng mong muốn quan hệ hai nước tiếp tục phát triển sâu rộng, hiệu quả trên tất cả cảc lĩnh vực, đặc biệt trong hợp tác thương mại đầu tư.

 

Ông Bill McDermott cảm ơn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có SAP làm ăn thuận lợi tại Việt Nam. Tập đoàn mong muốn hợp tác, góp phần tạo sự thay đổi mạnh mẽ, đem lại tương lai tốt đẹp cho Việt Nam. SAP cam kết hợp tác, đồng hành với Việt Nam trong phát triển lĩnh vực số.

Ông Bill McDermott cho biết, SAP thực sự mong muốn tham gia phát triển lĩnh vực Chính phủ điện tử, cải cách đổi mới, phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, an ninh mạng... SAP có thể tái phân bổ nguồn lực để đẩy mạnh đầu tư hơn ở Việt Nam, trước mắt, Tập đoàn sẽ sớm hoàn thành một kế hoạch hợp tác cụ thể.

Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ ghi nhận sự đóng góp tích cực của Tập đoàn trong suốt 20 năm qua cho Việt Nam. Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi số và hưởng ứng mạnh mẽ, sẵn sàng đón nhận làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0 ngay từ bây giờ. Chính phủ Việt Nam đã bắt đầu xây dựng các chiến lược và chính sách mới nhằm đáp ứng chuyển đổi số và cách mạng công nghiệp 4.0. Trong quá trình này, Việt Nam hoan nghênh, chào đón các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu thế giới chia sẻ kinh nghiệm và chuyên gia trong các lĩnh vực liên quan.
 

Cho biết Chính phủ Việt Nam đang quyết tâm xây dựng Chính phủ điện tử để nâng cao chất lượng điều hành, Thủ tướng đánh giá cao giải pháp Chính phủ số của SAP đã áp dụng thành công ở một số nước; đề nghị SAP phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam nghiên cứu, thử nghiệm giải pháp này.

Về xây dựng thành phố thông minh, Thủ tướng đề nghị SAP phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Xây dựng, các ngành, địa phương nghiên cứu ứng dụng giải pháp Thành phố tương lai của SAP vào quá trình quản trị và xây dựng thành phố thông minh ở Việt Nam.

Về chuyển đổi số trong doanh nghiệp, Thủ tướng cho biết, quá trình này đang diễn ra tích cực tại các doanh nghiệp; đề nghị SAP phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu áp dụng thí điểm công nghệ của SAP chuyển đổi số cho một số doanh nghiệp viễn thông Việt Nam.

Về lĩnh vực an toàn thông tin, Thủ tướng cho biết, Chính phủ Việt Nam đang phối hợp cùng Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) xây dựng Trung tâm nguồn lực về an toàn thông tin cho khu vực ASEAN đặt tại Việt Nam, do đó đề nghị SAP ủng hộ, cử những chuyên gia giỏi giúp Việt Nam về vấn đề này.

Việt Nam cũng đang triển khai các chương trình về khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp và sẵn sàng hợp tác, mong muốn nhận được sự tư vấn của SAP trong việc nghiên cứu, đưa ra các khuyến nghị chính sách về thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo, hình thành thị trường khởi nghiệp, phát triển các doanh nghiệp trong tương lai./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần