Thủ tướng dự lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn

Thế An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 1/11, tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương), tỉnh Nghệ An phối hợp cùng báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn (31/10/1968 - 31/10/2018) và chương trình nghệ thuật “Truông Bồn - Miền đất huyền thoại”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ
Tại diễn văn khai mạc buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: “Với lòng biết ơn và tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại Truông Bồn, địa danh này được xây dựng thành Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia. Tập thể 14 chiến sỹ thanh niên xung phong Truông Bồn thuộc Đại đội 317, Đội 65, Tổng đội thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân năm 2008.

Từ mảnh đất được mệnh danh là túi bom, chảo lửa năm xưa, Truông Bồn giờ đây đã hồi sinh, tràn đầy sức sống cùng với những đổi thay, phát triển của quê hương, đất nước”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: “Cùng với Ngã ba Đồng Lộc, Hang Tám Cô, Thành cổ Quảng Trị và nhiều địa danh lịch sử khác, Truông Bồn đã đi vào lịch sử như một huyền thoại về mảnh đất thiêng liêng thấm đẫm máu đào của các anh hùng liệt sĩ, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là dấu son trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là niềm tự hào của tất cả chúng ta và các thế hệ con cháu mai sau...

Truông Bồn mãi mãi là địa chỉ đỏ giáo dục các thế hệ con cháu của chúng ta về truyền thống anh hùng của dân tộc, về tinh thần yêu nước nồng nàn, về ý chí cách mạng kiên cường bất khuất của các thế hệ cha anh đi trước góp phần làm cho dân tộc ta, đất nước ta mãi mãi trường tồn và phát triển rực rỡ vinh quang như ngày hôm nay.”

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và báo Nhân Dân đã trao 25 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 20 triệu đồng) tặng thân nhân 13 Anh hùng liệt sĩ TNXP Truông Bồn, và 9 đại diện gia đình chính sách TNXP đã từng chiến đấu tại Truông Bồn, trao 200 triệu đồng cho BQL Khu di tích lịch sử Truông Bồn và Quỹ khuyến học Nghệ An.

Tiếp sau lễ kỷ niệm là chương trình nghệ thuật “Truông Bồn - Miền đất huyền thoại” nhằm tưởng nhớ, tôn vinh các anh hùng liệt sỹ trên cung đường Truông Bồn huyền thoại, góp phần giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng của dân tộc cho các thế hệ mai sau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần