Thủ tướng Đức cân nhắc siết tiếp nhận gười di cư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, sẽ xem xét việc rút giấy phép cư trú của những người di cư có liên quan đến các vụ tấn công tại Đức vào đêm Giao thừa.

Hôm thứ Bảy, 9/1, Thủ tướng cho biết, bà đang cân nhắc thay đổi luật pháp nhằm trục xuất những người di cư đã thực hiện các hành vi phạm tội trong một loạt các vụ tấn công tình dục và tội phạm tại TP Cologne.
Những người biểu tình phản đối sau các vụ tấn công đêm Giao thừa.
Những người biểu tình phản đối chính sách của chính phủ sau các vụ tấn công đêm Giao thừa.
Trước đó, các nạn nhân đã báo cáo với cơ quan chức năng rằng, những kẻ phạm tội có nhận dạng những người đến từ Bắc Phi và Ả Rập. Những người thuộc phong trào phản đối di cư đã tổ chức các cuộc biểu tình trong TP.
Bà Merkel đã đề xuất quy định nghiêm khắc hơn trong việc từ chối quyền xin nhập cư của những người đã từng phạm tội.

Theo đề xuất mới này, những người đang chịu án treo cũng sẽ bị trục xuất. Theo luật pháp hiện hành của Đức, người xin tị nạn sẽ bị từ chối nếu bị lãnh án ít nhất 3 năm. Động thái này vẫn cần Quốc hội cho phép, được đưa ra trong bối cảnh các vụ tấn công trong đêm Giao thừa đã gây ra sự phẫn nộ tại Đức.

Khoảng 20 người đang bị cơ quan chức năng điều tra về các hành vi tấn công tình dục.

Thách thức của bà Merkel là thuyết phục người dân rằng người đứng đầu đất nước sẽ có một kế hoạch dài hạn khi chính sách mở cửa với người di cư của bà vấp phải sự phản đối, nhất là sau một loạt các vụ tấn công trong đêm Giao thừa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần