Thủ tướng Đức hoãn chuyến thăm Mỹ gặp ông Trump

Lan Hương (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Đức Angela Merkel đã hoãn chuyến cuộc gặp với Tổng thống Mỹ tại Washington bởi điều kiện thời tiết không cho phép.

Trước đó, bà Merkel đã lên kế hoạch đến Mỹ vào cuối ngày thứ Hai (13/3) giờ Mỹ, để có thể hội kiến ông Trump vào ngày 14/3. Tuy nhiên, chuyến đi đã bị hủy vào những phút cuối vì điều kiện thời tiết, đại diện văn phòng Thủ tướng Đức cho biết.
 Thủ tướng Đức Angele Merkel.
Truyền thông Đức đưa tin, chuyến thăm được dời lại vào thứ Sáu (17/3) nhưng văn phòng Thủ tướng mới thông báo, chuyến công du sẽ sớm được nối lại.
Thủ đô Washington DC, Mỹ ngày hôm nay đã ghi nhận tuyết rơi dày khoảng 15cm và bão tuyết.
Trước đó, chuyến thăm của bà Merkel được các lãnh đạo DN của Đức đánh giá với thái độ lạc quan rằng, các căng thẳng sẽ sớm được giải quyết.
Chủ tịch Hiệp hội các nhà sử dụng lao động Đức Ingo hy vọng, Thủ tướng Đức Angela Merkel có thể đạt được nhiều thành quả trong cuộc hội kiến với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.
Ông lưu ý rằng các công ty Đức đã tạo ra tổng cộng 700.000 việc làm trên khắp nước Mỹ, nhờ tậ dụng lợi thế của thương mại tự do. Đề cập đến chính sách bảo hộ thương mại của Tổng thống Donald Trump, ông Kramer cho rằng, với tư cách một doanh nhân, ông Trump sẽ sớm nhận thấy những lợi ích của tự do thương mại.
Về đe dọa áp thuế nhập khẩu, lãnh đạo Liên đoàn Công nghiệp Đức Dieter Kempf nhận định, ông Trump sẽ không áp dụng mức thuế nhập khẩu cao. Ông nói thêm rằng, Tổng thống Mỹ có quyền để tìm cách thúc đẩy nền kinh tế trong nước, nhưng biện pháp thuế quan không phải là một giải pháp khả thi.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần