Thủ tướng Edouard Philippe tham dự khánh thành cơ sở mới của trường Alexandre Yersin

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/11, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đã tham dự buổi khánh thành cơ sở mới của trường Pháp Alexandre Yersin tại phố Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe sang thăm Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Pháp và Việt Nam. Năm 2018 đánh dấu sự phát triển trong quan hệ giữa hai nước với các chuyến thăm cấp cao.

 Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đã tham dự buổi khánh thành cơ sở mới của trường Pháp Alexandre Yersin.

Trong sáng 3/11, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đã tham dự buổi khánh thành cơ sở mới của trường Pháp Alexandre Yersin tại phố Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội. Sự kiện là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam từ ngày 2 – 4/11 của Thủ tướng Pháp Edouard Philippe. Bên cạnh đó, buổi khánh thành cơ sở mới của trường Pháp Alexandre Yersin có sự tham dự của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Được thành lập từ năm 1982, trường Trung học Pháp Alexandre Yersin (LFAY) là một trong những trường quốc tế lớn nhất tại Hà Nội. Hàng ngày, có gần 980 em học sinh từ 3 đến 18 tuổi học tập tại nơi này.

Theo đó, cơ sở mới của trường Trung học Pháp LFAY được hoàn tất vào nửa đầu năm 2018. Ngôi trường mới xây là nơi giao thoa giữa văn hóa Việt Nam và Pháp, nằm trên diện tích đất 2,8ha. Trường có 4 khu riêng biệt: khu thể thao (chiếm 1/3 tổng diện tích khu đất), khu tiểu học, khu trung học và khu chức năng chung : Hội trường, Thư viện đa phương tiện - Trung tâm Tin học, Nhà Ăn, Nhà Giáo vụ.

Các khu này được nối liền với nhau qua một con đường bên trong được các kiến trúc sư thiết kế giống như các con phố nhỏ của Hà Nội, cho phép nối thông các khu vực của trường với nhau ở toàn bộ các tầng. Các lối đi được phủ bóng mát bởi các tấm chắn thanh nhã bằng tre. Tại các không gian xen kẽ giữa các khoảng trống và khoảng nhà là các khoảng vườn, sân, khu vườn có mái che và khu vui chơi.

Trường Trung học Pháp Alexandre Yersin là một trường nằm dưới sự quản lý trực tiếp của Cơ quan Giáo dục Pháp tại nước ngoài. Mạng lưới trường học duy nhất trên thế giới này bao gồm 492 trường, đón tiếp gần 350.000 học sinh từ mẫu giáo đến hết bậc trung học phổ thông tại 137 quốc gia. Chương trình học tập tại các trường này đều theo chương trình giáo dục của Pháp.