Thủ tướng gặp mặt 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2016

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu của Việt Nam năm 2016 và 10 gương mặt triển vọng Giải thưởng gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2016.

Khởi nghiệp, cống hiến cho đất nước
Tại buổi gặp mặt, những gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu đã có cơ hội được báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành của T.Ư những thành tích của bản thân cũng như những mong muốn, đề xuất, kiến nghị.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.
Là tác giả của phần mềm Monkey Junior, anh Đào Xuân Hoàng, chủ doanh nghiệp Early Start, cho rằng nhiều bạn trẻ ở Việt Nam hiện nay, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ thông tin, còn thụ động và chưa tìm được đúng hướng đi trong khi con đường của các bạn còn quá mới mẻ, do đó cần có sự định hướng và chia sẻ kinh nghiệm. “Hiện nay, lực lượng lao động kỹ thuật cao tại Việt Nam khá dồi dào vì các bạn trẻ theo học khối A tại các trường: Bách khoa, Khoa học Tự nhiên đều có duy rất tốt. Tuy nhiên, các bạn còn thiếu khả năng lập nghiệp, khả năng lãnh đạo, tập hợp những lực lượng kỹ sư này lại thành một lực lượng hùng hậu, tạo ra những giá trị cao trong xã hội”- anh Hoàng nhìn nhận.
 Thủ tướng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến thế hệ trẻ.
Chia sẻ tại buổi gặp mặt Thủ tướng, chị Đỗ Thúy Hà (Chủ tịch Hội người mù quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, khi Luật Người khuyết tật ra đời, có nhiều chính sách giúp đỡ người khuyết tật. Tuy nhiên, chị mong muốn, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan, ban, ngành có thể đưa vào chương trình giáo dục nội khóa và ngoại khóa của các em học sinh những cuộc tiếp xúc với người khuyết tật để nhân rộng lòng nhân ái, giúp các em biết chia sẻ, có những hoạt động từ thiện, cơ hội để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.
Những hạt nhân nòng cốt lan tỏa các giá trị tốt đẹp
Dành sự quan tâm đặc biệt cho thế hệ trẻ, tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự vui mừng khi gặp mặt những gương mặt trẻ tiêu biểu và triển vọng. Thủ tướng khẳng định, đó là những bông hoa đẹp trong vườn hoa người tốt, việc tốt, những tấm gương đẹp cho thế hệ trẻ và thanh niên cả nước noi theo. Thủ tướng cũng đánh giá cao chương trình tuyên dương của Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam đúng dịp kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn.
 Thủ tướng trao tặng Bằng khen tới các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016.
Vui mừng khi lắng nghe nhiều ý kiến thiết tha xuất phát từ nguyện vọng của các bạn trẻ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Tôi thấy các bạn là những người thông minh, tài năng, dũng cảm, nghị lực, đam mê, sáng tạo. Sự sáng tạo ấy gắn với khoa học công nghệ và đặc biệt là đam mê học hỏi, đặc biêt, các bạn luôn mong mỏi đóng góp cho Tổ quốc, gia đình và xã hội. Sản phẩm, suy nghĩ, khởi nghiệp của các bạn đã thành công là những sản phẩm cần thiết có đóng góp thiết thực cho xã hội. Điều đó khẳng định thanh niên Việt Nam, trí tuệ Việt Nam, khẳng định người Việt Nam có thể hội nhập quốc tế trong tất cả các lĩnh vực, từ kinh tế, văn hóa, thể dục thể thao... Đây chính là dấu ấn trong hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam. Thanh niên Việt Nam nhìn thấy dấu ấn khởi nghiệp của các bạn để học tập".
Cho rằng, việc ghi nhận danh hiệu Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân được tôn vinh đối với thế hệ trẻ. Các bạn tiếp tục là những hạt nhân nòng cốt lan tỏa các giá trị tốt đẹp, là tấm gương sáng cho các bạn trẻ học tập, noi theo trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao nhiệm vụ cho các Bộ, ban, ngành: "Đề nghị Đoàn Thanh niên và Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, có giải pháp, có cách làm, đề xuất cụ thể để tôn vinh, chăm lo, phát huy, hỗ trợ tài năng trẻ. Tập hợp đề xuất của các bộ ngành liên quan để tạo điều kiện cho lớp trẻ, tấm gương tiêu biểu khởi nghiệp, có điều kiện phát triển. Chúng ta tiếp tục tuyên truyền coi đây là người tốt, việc tốt, người trẻ giỏi vượt khó, trí tuệ thông minh ra công chúng để cho lớp trẻ học tập noi gương vượt khó trong ứng dụng, học tập, nhân rộng mô hình, cách làm. Lãnh đạo Bộ, ngành, các địa phương trên cả nước trong đó có vai trò của đoàn thanh niên các cấp cần quan tâm tạo điều kiện hơn nữa cho các gương mặt trẻ thuộc địa phương mình, ngành mình phấn đấu học tập, công tác, phát huy hết tiềm năng để đóng góp xây dựng đất nước. 21 lần trao giải với hơn 200 lượt người không bị thui chột. Các bạn trẻ đã phấn đấu, các bộ, ngành phải quan tâm. Đoàn thanh niên phải quan tâm, đề xuất các cơ chế hỗ trợ cho các bạn trẻ".
Cũng trong khuôn khổ buổi gặp mặt thân mật, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Bằng khen cho 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, trao tặng hoa và quà cho 10 gương mặt trẻ triển vọng năm 2016.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần