Thủ tướng khen thưởng Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị khỏi cho bệnh nhân nhiễm nCoV

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc quyết định khen thưởng các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy vì đã nỗ lực cấp cứu và điều trị, điều trị thành công cho bệnh nhân người Trung Quốc mắc viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy thay mặt cán bộ công nhân viên chức của bệnh viện cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo Bộ Y tế đã có những chỉ đạo khẩn cấp kịp thời trong công tác phòng chống nCoV. Chính vì chỉ đạo kịp thời từ Chính phủ, Bộ Y tế và cả hệ thống chính trị vào cuộc nên đến thời điểm này, việc phòng chống nCoV nói chung và tại Bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng vững vàng và quyết liệt.
 Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, bệnh nhân Li Zichao, 28 tuổi, một trong 2 bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán đầu tiên ghi nhận được ở Việt Nam, đã được chữa khỏi. Li Zichao là con trai ông Li Ding, 2 cha con là 2 bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán đầu tiên ghi nhận được tại Việt Nam. Trong đó, người con trai sống ở Việt Nam và lây bệnh từ bố (từ Hồ Bắc đến Việt Nam du lịch và thăm con). Cả hai bố con Li Zichao được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo bác sĩ Thức, ngay từ ngày 12/1/2020, Bệnh viện Chợ Rẫy đã nhận được rất nhiều văn bản hoả tốc từ Bộ Y tế, trên cơ sở đó bệnh viện đã chuẩn bị cơ sở vật chất, phòng cách ly, nhân lực, nâng cao tinh thần cảnh giác của công nhân viên chức, tổ chức diễn tập và triển khai các phác đồ điều trị đặc hiệu của Bộ Y tế, thực hiện nghiêm ngặt cách ly hai lớp.

Chính vì những sự chuẩn bị này, khi tiếp nhận hai cha con bệnh nhân sốt do nCoV đầu tiên người Trung Quốc, bệnh viện đã chủ động trong tinh thần cảnh giác cao độ. Một trong những yếu tố giúp bệnh viện sớm điều trị thành công cho một bệnh nhân là đã cách ly kịp thời bệnh nhân này.

Cũng theo bác sĩ Thức, ngoài trường hợp đã âm tính, hiện các bác sĩ vẫn đang nỗ lực điều trị cho bệnh nhân Li Ding. Bệnh nhân này đã khỏi sốt được 4 ngày, hiện đang chờ kết quả kiểm tra virus lần thứ tư đã lấy mẫu ngày 28/1. Theo khai thác bệnh sử, bệnh nhân Li Ding vốn mắc nhiều bệnh nền như cao huyết áp, ung thư phổi đã từng trải qua phẫu thuật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần