Thủ tướng Nga: Hy vọng cải thiện quan hệ với Mỹ đã chấm dứt

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Nga Medvedev tuyên bố chấm dứt các hy vọng hàn gắn quan hệ với chính quyền Tổng thống Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký thông qua lệnh trừng phạt với Nga hôm 3/8. Giới chức Nga tuyên bố, đây là một cuộc chiến thương mại toàn diện.
 Tổng thống Putin và Tổng thống Trump trong cuộc gặp bên lề G20.
Ông Trump đã ký thông qua dự luật sau cánh cửa đóng của phòng Bầu Dục, không có sự “tiền hô hậu ủng” như mọi lễ ký các sắc lệnh trước đây. Tổng thống Mỹ đã chỉ trích lệnh trừng phạt này đã vi phạm quyền lực của Tổng thống trong chính sách đối ngoại và ông có thể tạo ra những thỏa thuận tốt hơn Quốc hội.
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố, lệnh trừng phạt mà chính quyền Mỹ áp đặt lên Moscow như một cuộc chiến tranh thương mại.
“Hy vọng quan hệ với chính quyền mới của Mỹ sẽ được cải thiện đã chấm dứt”, Thủ tướng Nga viết trên tài khoản Facebook cá nhân.
Về phía Mỹ, Tổng thống Trump cho biết, trong khi ông ủng hộ các biện pháp cứng rắn để trừng phạt và ngăn chặn hành vi làm mất ổn định khu vực của Iran và CHDCND Triều Tiên, lệnh trưng phạt này vẫn thiếu sót đáng kể
Lệnh trừng phạt lần này cho phép Quốc hội thông qua biện pháp trừng phạt Nga vì cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và việc sát nhập Crimea, đồng thời ngăn cản mọi nỗ lực của Tổng thống Trump nhằm giảm nhẹ các biện pháp trừng phạt áp đặt lên Nga. 
Hai tay của ông Trump đã bị "trói chặt" sau khi Quốc hội do đảng Cộng hòa kiểm soát đã thông qua luật này với một tỷ lệ ủng hộ áp đảo vào tuần trước, có khả năng ngăn chặn quyền phủ quyết dự luật của Tổng thống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần