Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ Tổng thống Philippines

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 31 (ASEAN 31) và các Hội nghị Cấp cao liên quan tại Manila (Philippines), ngày 14/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tại Trung tâm Hội nghị quốc tế.

 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Ảnh: TTXVN)

Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo trao đổi về các biện pháp triển khai các nội dung hợp tác mà hai bên đã nhất trí trong hội đàm song phương giữa Tổng thống Rodrigo Duterte và lãnh đạo Việt Nam nhân dịp tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC 2017).

Hai bên nhất trí duy trì thường xuyên các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao và các cơ chế hợp tác song phương; tăng cường trao đổi thương mại, phối hợp trong các lĩnh vực phòng chống ma túy và các loại tội phạm khác, hợp tác an ninh biển…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị hai bên tích cực triển khai các Thỏa thuận đã có, trong đó có Thỏa thuận thương mại gạo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Tổng thống Philippines chỉ đạo các cơ quan chức năng của Philippines tiếp tục quan tâm, có biện pháp đảm bảo an toàn cho các thuyền viên Việt Nam và xử lý dứt điểm các vụ việc liên quan đến thuyền viên thời gian vừa qua./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần