Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen cán bộ, nhân viên ngành y tế

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao cống hiến cao cả, tận tâm hết mình của những thầy thuốc trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

Chiều 4/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư thăm hỏi, động viên và chia sẻ với các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành y tế trên tuyến đầu chống dịch Covid-19. Báo Kinh tế & Đô thị xin đăng tải nội dung Thư khen.
“Các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành y tế yêu quý!
Việt Nam đã bước vào giai đoạn mới của dịch Covid-19 với diễn biến rất phức tạp, lây lan nhanh ra nhiều địa phương, trong đó có các đô thị lớn, đã có một số nhân viên y tế mắc bệnh. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, với quan điểm “chống dịch như chống giặc”, cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân Việt Nam đã chung sức, đồng lòng chống lại dịch Covid-19.
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt, tập trung công tác chống dịch trên tinh thần thần tốc, cương quyết, dồn mọi nguồn lực, sử dụng biện pháp mạnh, đồng bộ, để xử lý triệt để các ổ dịch, đặc biệt là tại Đà Nẵng, Quảng Nam.
 Cán bộ y tế lấy máu xét nghiệm cho người dân tại Đà Nẵng.
Bộ Y tế và lực lượng quân y đã hết sức khẩn trương, chỉ đạo quyết liệt, chi viện mọi nguồn lực chống dịch, đã xuất hiện nhiều tấm gương, lòng quả cảm, sự cống hiến, nghĩa cử cao đẹp ở mọi lứa tuổi, mọi lực lượng, mọi ngành nghề và thành phần kinh tế, mà tiêu biểu là đông đảo đội ngũ thầy thuốc, y bác sỹ, nhân viên y tế, sinh viên y khoa – những người chiến sỹ áo trắng tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và nhiều bệnh viện, các viện nghiên cứu, trường Đại học của ngành y tế trên toàn quốc đã nỗ lực không mệt mỏi, tiên phong đi vào tâm dịch, không ngại gian khổ, nguy hiểm, tranh thủ từng giờ từng phút truy vết, cách ly, lấy mẫu, xét nghiệm và giám sát y tế, tận tâm điều trị, cứu chữa người bệnh.
Thay mặt Chính phủ, tôi biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến cao cả, tận tâm hết mình của những thầy thuốc yêu quý của chúng ta trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19. Tôi cũng cảm ơn người nhà, gia đình của những thầy thuốc và cán bộ ngành y tế đã thông cảm, đồng hành và chia sẻ những khó khăn, thách thức này, luôn là hậu phương vững chắc để các chiến sỹ áo trắng có thể yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.
Dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp và khó lường, ngành y tế cần dồn toàn lực lượng để khống chế dịch bệnh lây lan, trước hết phải trang bị đầy đủ, kịp thời để bảo vệ ở mức cao nhất sự an toàn của đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế của chúng ta.
Tôi kêu gọi ngành y tế, các y bác sỹ, nhân viên y tế trên mọi miền tổ quốc tiếp tục phát huy các phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc luôn sẵn sàng, quyết tâm, trách nhiệm và dồn hết tâm sức, tri thức và kinh nghiệm để cùng với toàn Đảng, toàn dân chiến thắng đại dịch.
Tôi đề nghị cả hệ thống chính trị, đồng bào cả nước dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp hãy tiếp tục đoàn kết, chung sức đẩy lùi dịch bệnh. Mỗi người dân cũng là một chiến sỹ phòng, chống dịch, cùng ủng hộ, động viên, chia sẻ và bảo vệ những người chiến sỹ áo trắng yêu quý của chúng ta trong cuộc chiến đầy cam go và hiểm nguy với Covid-19.
Nhân đây tôi kêu gọi người dân ủng hộ những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 mà chính quyền và ngành y tế đề ra.
Chúc các thầy thuốc, các cán bộ ngành y tế – những người anh hùng của nhân dân luôn mạnh khoẻ, sớm hoàn thành nhiệm vụ vinh quang dành chiến thắng trước dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cho toàn thể nhân dân.
Chúc sức khỏe và thành công!”