Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bạc Liêu

Kim Thạch
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bạc Liêu về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận, đã có sự thay đổi rõ nét ở Bạc Liêu, không chỉ về xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo mà cả định hướng trong phát triển. Năm 2019, tỉnh đã hoàn thành toàn diện cả 20/20 chỉ tiêu, trong đó có nhiều chỉ tiêu rất khó, đóng góp vào thành tựu chung của cả nước.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bạc Liêu về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.
Ví dụ như về hạ tầng, Bạc Liêu đã hoàn thành đường ô tô về trung tâm xã, gần 100% hộ dân có điện, đang hướng đến là tỉnh nông thôn mới đầu tiên của vùng Tây Nam Bộ. Trong tư tưởng, hành động, đề xuất, tỉnh đã thể hiện tính liên kết vùng rõ nét. Trong phát triển, tỉnh đã tập trung một số dự án lớn như điện khí LNG, năng lượng sạch, nuôi tôm siêu thâm canh… Lãnh đạo tỉnh có khát vọng phát triển, điều này quan trọng đối với một địa phương, một đất nước, một dân tộc, Thủ tướng phát biểu.
Về nhiệm vụ năm 2020, Thủ tướng đề nghị, tỉnh tập trung triển khai Nghị quyết 01, 02 của Chính phủ đến cơ sở, bám sát các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2020, một năm có nhiều khó khăn, thử thách, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn ra.
Nhấn mạnh chủ trương chưa điều chỉnh các chỉ tiêu vĩ mô, Thủ tướng mong muốn các địa phương, trong đó có Bạc Liêu cùng đóng góp để hoàn thành nhiệm vụ năm 2020.
Tỉnh cần quan tâm tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ, cả về nội dung, nhân sự. Tiếp tục cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện cho người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.
Bạc Liêu phải tập trung vào một số lĩnh vực mũi nhọn, “phải làm ra tấm ra món”. Rà soát lại các xã chưa đạt chuẩn nông thôn mới để tập trung xây dựng, phấn đấu trở thành tỉnh nông thôn mới trong năm 2020.
Đề cập đến cả chỉ tiêu phấn đấu của tỉnh năm 2020, Thủ tướng cho rằng, còn có một số chỉ tiêu thấp như kim ngạch xuất khẩu 800 triệu USD, bởi với thế mạnh về nuôi tôm, con số này có thể cao hơn. Xuất khẩu tôm đang có nhiều thời cơ vào các thị trường lớn khi nước ta tham gia nhiều FTA.
Thủ tướng hoan nghênh tỉnh triển khai mạnh mẽ các dự án năng lượng, trong đó có dự án Nhiệt điện khí LNG 3.200 MW; lưu ý tỉnh làm đúng quy trình, quy định của pháp luật, cẩn trọng, kỹ càng.
Trước các kiến nghị của tỉnh về lĩnh vực hạ tầng giao thông, Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông vận tải phải công bố quy hoạch phát triển hệ thống giao thông vận tải đường bộ, đường sắt, đường thủy đối với Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó quan tâm đến vùng khó khăn.
Thủ tướng ủng hộ tỉnh phát triển các dự án năng lượng mặt trời, năng lượng gió; cho rằng Bạc Liêu phải quan tâm bảo vệ môi trường để xây dựng một Bạc Liêu xanh, sạch; ủng hộ các dự án ứng phó biến đổi khí hậu của Bạc Liêu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần