Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Sâm Ngọc Linh sẽ tạo nên dấu ấn lịch sử

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/1, Triển lãm “Di sản Văn hóa và Sâm Ngọc Linh Kon Tum - Báu vật đại ngàn” chính thức khai mạc tại Bảo tàng lịch sử Quốc Gia.

Đến dự khai mạc và cắt băng khai mạc có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương, Hà Nội và Kon Tum.
Thủ tướng cùng các đại biểu thăm quan triển lãm. 
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Bộ VHTT&DL, UBND tỉnh Kon Tum đã đưa báu vật của đại ngàn - Sâm Ngọc Linh ra Thủ đô Hà Nội để trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, quảng bá tới đông đảo người dân và du khách trong những ngày đầu năm mới.
Đây là hoạt động có ý nghĩa, bước đi quan trọng và kịp thời nhằm cụ thể hóa chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về định hướng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Kon Tum. Đó là tập trung huy động nguồn lực, phối hợp các cơ quan, bộ ngành trong và ngoài nước để tăng cường hoạt động quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu di sản lịch sử văn hóa của tỉnh, đặc biệt là cây Sâm Ngọc Linh Kon Tum đến với du khách trong và ngoài nước, góp phần xây dựng thương hiệu, thu hút khách du lịch, phát triển kinh tế xã hội tỉnh Kon Tum và khu vực miền Trung, Tây Nguyên theo chủ trương ưu tiên của Đảng, Nhà nước.
“Với ý nghĩa đó, tôi cũng tin tưởng rằng và kỳ vọng rằng Sâm Ngọc Linh sẽ làm nên dấu ấn lịch sử mới cho ngành dược liệu, ngành thực phẩm chức năng, đưa Kon Tum, đưa Quảng Nam trở thành một địa chỉ hấp dẫn về địa lý cho thương hiệu sâm Ngọc Linh Việt Nam mang tầm quốc tế” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ.
Triển lãm “Di sản văn hóa và Sâm Ngọc Linh Kon Tum - Báu vật đạt ngàn” trưng bày 200 hiện vật, hình ảnh về cây sâm Ngọc Linh. Triển lãm được chia làm 2 phần lớn. Phần thứ nhất giới thiệu về di sản văn hóa tiêu biểu tỉnh Kon Tum với các sưu tập hiện vật, tài liệu, hình ảnh, phim tư liệu, clip… giới thiệu về vùng đất, con người đặt biệt là các di sản văn hóa tiêu biểu của Kon Tum; những sắc thái văn hóa tiêu biểu của các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.
Phần thứ 2 là trưng bày về Sâm Ngọc Linh, không chỉ giới thiệu tới người xem các sản phẩm từ Sâm Ngọc linh mà triển lãm còn đưa tới cho người xem mô hình khép kín từ việc ươm cây tới trồng, chăm sóc và thu hoạch loại sâm quý này.
Triển lãm sẽ kéo dài đến hết năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần