Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Tiền Giang phải là “Vương quốc trái cây cả nước”

HUY CHƯƠNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/8, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018 với chủ đề “Tiền Giang - Cơ hội đầu tư, đồng hành phát triển”.

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Đồng bằng sông Cửu Long, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế, tổng công ty…
 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị.
Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng để quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Tiền Giang, là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo tỉnh và các bộ, ngành về những thuận lợi, khó khăn, thách thức, giải pháp huy động nguồn lực, tăng cường thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác, thương mại, du lịch, biến tiềm năng, lợi thế thành những kết quả phát triển kinh tế-xã hội của Tiền Giang.
Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Tiền Giang trong việc tổ chức tốt Hội nghị, gọn nhẹ nhưng bài bản, hiệu quả cùng những nỗ lực của Tiền Giang để thay đổi hình ảnh, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thu hút nhiều dự án, góp phần vào tăng trưởng kinh tế những năm qua, đặc biệt là môi trường đầu tư.
 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ trao giấy chứng nhận đầu tư cho 18 dự án vào tỉnh Tiền Giang.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định vị thế, tiềm năng của Tiền Giang trong khu vực, là “mặt tiền” của ĐBSCL; vì thế Tiền Giang cần nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng tầm vị thế và “phục hưng” lại thời thịnh vượng của Mỹ Tho đại phố nói riêng và Tiền Giang nói chung. Thủ tướng Chính phủ cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi vừa có tính gợi mở, nhưng cũng là thách thức cho Tiền Giang trong việc ổn định xã hội và phát triển có tính bền vững. Đó là việc xây dựng quỹ đất sạch, tăng cường đối thoại doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi, mời gọi doanh nghiệp xây dựng liên kết chuỗi giá trị sản phẩm. Đặc biệt là phát huy lợi thế trái cây khi Tiền Giang được xem là “vương quốc” trái cây cả nước.
 Thủ tướng tham quan gian hàng trưng bày tại Hội nghị.
Thủ tướng cũng kêu gọi các doanh nghiệp hãy nắm bắt cơ hội và đầu tư vào Tiền Giang; vùng đất có nhiều lợi thế so sánh trong khu vực. Chính phủ sẽ làm hết sức mình trong việc ổn định kinh tế vĩ mô; tạo mọi điều kiện, cũng như đảm bảo quyền lợi của các nhà đầu tư khi đến làm ăn với Tiền Giang cũng như Việt Nam.
Tại Hội nghị, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao chủ trương đầu tư và chủ trương nghiên cứu dự án cho 30 dự án tiêu biểu tỉnh đã thu hút được từ đầu năm 2018 đến nay với tổng vốn đầu tư 16.178 tỷ đồng; cùng 19 dự án mời gọi đầu tư với 16.300 tỷ đồng bao gồm các lĩnh vực: Hạ tầng Khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tiểu khu nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, du lịch, dự án phát triển hạ tầng thương mại...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần