Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thủ tướng phê duyệt thời điểm chạy tàu cao tốc 350 km/h

Kinhtedothi - Năm 2050 tuyến đường sắt đôi khổ 1.435 mm trên trục Bắc - Nam dự kiến hoàn thành và sau năm 2050 triển khai tổ chức khai thác tốc độ 350km/h.
Thủ tướng vừa phê duyệt Quyết định điều chỉnh Chiến lược phát triển GTVT đường sắt đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050. Về phát triển mạng lưới và kết cấu hạ tầng đường sắt giai đoạn 2020, tập trung đầu tư nâng cấp các tuyến đường sắt hiện có; trong đó ưu tiên hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc - Nam để đạt tốc độ chạy tàu bình quân 80-90 km/h đối với tàu khách và 50-60 km/h đối với tàu hàng; nâng cao năng lực, chất lượng vận tải và cải tạo, nâng cấp các tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai, Gia Lâm - Hải Phòng, Hà Nội - Thái Nguyên, Hà Nội - Lạng Sơn...
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Trong giai đoạn từ 2020 đến 2030, Thủ tướng yêu cầu khai thác có hiệu quả đường sắt hiện có; xóa bỏ các điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt. Trong chiến lược nêu rõ việc triển khai xây dựng mới tuyến đường sắt tốc độ cao (trước mắt khai thác tốc độ 160 km/h đến dưới 200 km/h), đường đôi khổ 1.435 mm, điện khí hóa, hạ tầng tuyến có thể đáp ứng khai thác tốc độ cao tốc 350 km/h trong tương lai.

Năm 2050, tuyến đường sắt đôi tốc độ cao khổ 1.435 mm trên trục Bắc - Nam dự kiến hoàn thành. Sau đó sẽ khai thác tốc độ cao tốc 350 km/h; hiện đại hóa mạng lưới tuyến đường sắt hiện có đáp ứng chủ yếu về nhu cầu vận tải hành khách địa phương và hàng hóa. Cũng sau 2050, đường sắt Tây Nguyên, đường sắt xuyên Á, đường sắt kết nối các khu công nghiệp, cảng biển lớn cũng sẽ xây dựng xong.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi sẵn sàng cho đột phá hạ tầng giao thông

Quảng Ngãi sẵn sàng cho đột phá hạ tầng giao thông

09 Jul, 10:10 AM

Kinhtedothi - Thực trạng hạ tầng giao thông chưa đồng bộ đang tạo áp lực lớn cho Quảng Ngãi. Trong khi đó, các dự án cao tốc, đường sắt, sân bay… đã được tỉnh chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng, chờ chủ trương từ Trung ương để sẵn sàng bứt phá.

Vụ Tập đoàn Sơn Hải trượt thầu cao tốc: Bộ Tài chính đề nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu

Vụ Tập đoàn Sơn Hải trượt thầu cao tốc: Bộ Tài chính đề nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu

08 Jul, 02:10 PM

Kinhtedothi – Sau khi bị Phó Thủ tướng phê bình vì báo cáo chậm và chưa làm rõ trách nhiệm, Bộ Tài chính đã có báo cáo mới gửi Thủ tướng, kiến nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh – Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Phước cũ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ