Thủ tướng quyết định xuất cấp 5.000 tấn gạo hỗ trợ Nhân dân miền Trung

Kim Thạch
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 5.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 1.000 tấn để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng hỗ trợ di dời người dân đến nơi an toàn - Ảnh: L.T
Thủ tướng Chính phủ giao UBND các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Hà Tĩnh tiếp nhận và có trách nhiệm tổ chức phân phối kịp thời, trực tiếp đến người dân, bảo đảm đúng đối tượng, đúng quy định của pháp luật.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Quốc phòng chỉ đạo, xử lý việc hỗ trợ lương khô cho các địa phương có kiến nghị hỗ trợ. Các địa phương chịu trách nhiệm phối hợp với Bộ Quốc phòng và các lực lượng có liên quan tổ chức phân phối kịp thời, đúng đối tượng (đặc biệt lưu ý các hộ dân ở đơn lẻ, vùng sâu, vùng xa).

Thủ tướng Chính phủ đồng ý xuất phương tiện, trang thiết bị phục vụ cứu hộ cứu nạn theo đề nghị của Bộ Tài chính để kịp thời hỗ trợ các địa phương thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn; giao Ủy ban nhân dân các tỉnh chủ trì, phối hợp với Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thống nhất việc giao quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị bảo đảm hiệu quả.

Giao Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kịp thời hỗ trợ các địa phương theo chức năng quản lý nhà nước và nhiệm vụ được giao kịp thời xử lý đề nghị của các địa phương về thuốc chữa bệnh, hóa chất khử trùng, khử khuẩn, xử lý môi trường, vắc xin, giống cây trồng để khôi phục sản xuất.                    

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần