Thủ tướng Thái Lan biết nhưng chưa công bố địa điểm ẩn náu của bà Yingluck

Nguyễn Phương (Theo Bangkok Post)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/9, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố ông biết rõ nơi bà Yingluck Shinawatra đang lấn trốn nhưng không tiết lộ vị trí cụ thể sau khi tòa án đưa ra phán quyết vào ngày 27/9 tới.

Ngay sau buổi họp nội các hàng tuần, ngày 26/9, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha phát biểu với phóng viên: "Tôi sẽ nói cho mọi người biết bà ấy ở đâu sau ngày 27/9. Tôi có thông tin tình báo". Ông Prayuth nói thêm bà Yingluck không xin tị nạn chính trị ở nước ngoài.
Trước đó, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã biến mất đột ngột ngay trước khi diễn ra phiên tòa ngày 25/8 của Tòa án Tối cao ra phán quyết vụ kiện chương trình trợ giá gạo quốc gia, gây thất thoát ngân sách. Luật sư của bà Yingluck cho biết bà bị ốm do gặp vấn đề về tai nên không thể xuất hiện tại tòa án.
 Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: BBC 
Dự kiến trong ngày 27/9, Tòa án tối cao sẽ ra phán quyết về trường hợp của bà Yingluck. Nếu bị kết tội, bà có thể đối mặt án tù 10 năm. Bà Yingluck không đưa ra bình luận công khai nào kể từ khi biến mất hồi tháng trước.
Kể từ khi biến mất hoàn toàn từ tháng trước, bà Yingluck cũng chưa xuất hiện trở lại hay bình luận công khai trên các trang mạng xã hội. Trong khi đó, đảng Puea Thai cho biết họ không biết bà Yingluck đang ở đâu.
Theo hãng tin Reuters, bà Yingluck đã bỏ trốn tới Dubai để đoàn tụ với anh trai bà, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra, đang có một ngôi nhà ở đó sống lưu vong để tránh án tù vì tham nhũng.
Cảnh sát Thái Lan cũng đang tạm giữ để thẩm vấn 3 sĩ quan cảnh sát cùng dân thường, bị nghi ngờ giúp đỡ bà Yingluck bỏ trốn ra nước ngoài.
Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon cho biết, trong số 3 sĩ quan bị bắt có một Đại tá cảnh sát và người này nói rằng ông ta "được lệnh" giúp cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra rời khỏi đất nước.
Ông Prawit cho biết sĩ quan này đã tiết lộ tên của người đứng sau toàn bộ kế hoạch giúp bà Yingluck trốn khỏi đất nước, nhưng Phó Thủ tướng Thái Lan sẽ không công bố danh tính nhân vật này.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần