Thủ tướng tiếp Chủ tịch Cơ quan Chống tham nhũng LB Nga

Kim Thạch
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Cơ quan Chống tham nhũng LB Nga (PACD) Chobotov Andrey Sergeevich.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch PACD diễn ra đúng vào dịp có ý nghĩa khi năm nay, hai nước tổ chức "Năm Chéo" - Năm Việt Nam tại LB Nga và Năm LB Nga tại Việt Nam; kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Việt Nam rất vui mừng về những thành công của nước Nga thời gian qua. Điều này đóng góp to lớn vào hoà bình, ổn định trên thế giới.
Thủ tướng nhấn mạnh, quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và LB Nga là tài sản quý báu của nhân dân hai nước. Việc giao lưu, trao đổi các đoàn cấp cao là hết sức quan trọng. Thủ tướng đánh giá cao và tin tưởng chuyến thăm của Đoàn sẽ đóng góp tích cực vào thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Cơ quan Chống tham nhũng Liên bang Nga (PACD) Chobotov Andrey Sergeevich.
Chủ tịch PACD Chobotov Andrey Sergeevich cho biết, chuyến thăm này góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác với Thanh tra Chính phủ Việt Nam. Đoàn đã có các cuộc làm việc rất hiệu quả với đối tác Việt Nam. Hai cơ quan đã đề ra những phương hướng hợp tác chính trong 5 năm tiếp theo. Những lĩnh vực hợp tác mới sẽ được tăng cường hơn, chặt chẽ hơn, đặc biệt là ở cấp địa phương và hợp tác tại các diễn đàn quốc tế. Hai cơ quan cũng thống nhất tổ chức tại LB Nga hội nghị về phòng, chống tham nhũng.
Đây sẽ là một trong những nỗ lực của hai cơ quan đóng góp vào Năm Chéo, sự kiện kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Ông khẳng định, cơ chế hợp tác giữa PACD và Thanh tra Chính phủ Việt Nam là chặt chẽ nhất trong những đối tác nước ngoài của PACD.
Cảm ơn ý kiến tốt đẹp của Chủ tịch PACD, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam rất coi trọng công tác phòng chống tham nhũng, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, là một trong những ưu tiên hàng đầu để xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu quả, đề cao trách nhiệm giải trình, tính công khai minh bạch. Cả hệ thống chính trị rất coi trọng công tác này và đã đẩy lùi một bước tham nhũng, xử lý nghiêm nhiều vụ việc tham nhũng.
Thủ tướng chúc mừng Thanh tra Chính phủ Việt Nam và PACD đã ký lại Bản ghi nhớ hợp tác nhân chuyến công tác này của đoàn, đánh giá cao việc hai cơ quan đã có nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả thông qua việc trao đổi các đoàn công tác để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, thực tiễn tốt trong phòng chống tham nhũng.
Thủ tướng cũng nêu rõ, đất nước, con người, văn hoá Nga rất thân thiết với người Việt Nam. Đặc biệt, người Việt Nam rất yêu mến, tin tưởng người dân Nga. Thủ tướng mong muốn LB Nga luôn phát triển mạnh mẽ, có vị thế và đóng vai trò quan trọng trên trường quốc tế. Do đó, hai nước cần đẩy mạnh hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư cũng như các lĩnh vực khác. Việt Nam đang nỗ lực đẩy mạnh kim ngạch thương mại song phương. Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Nga làm ăn thành công tại Việt Nam, đồng thời cũng mong LB Nga tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động thành công tại Nga.
Cảm ơn ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch PACD tin tưởng, công cuộc phòng chống tham nhũng của mỗi nước sẽ đóng góp quan trọng vào thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại song phương; tin tưởng lãnh đạo hai nước luôn quan tâm, chỉ đạo quyết liệt vấn đề này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần