Thủ tướng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ sập cổng trường khiến 3 học sinh tử vong

Kim Thạch
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ sập cổng trường khiến 3 học sinh tử vong ở Lào Cai, Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra tai nạn, xác định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

 Hiện trường nơi xảy ra vụ đổ sập khiến 3 học sinh tử vong.
Về việc một số học sinh mầm non, tiểu học bị tai nạn do sập cổng trường tại một điểm trường thuộc xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các cơ sở y tế tập trung chữa trị tích cực, kịp thời cho các cháu học sinh bị thương.
Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra tai nạn, xác định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo, địa phương kiểm tra rà soát cơ sở vật chất, trường lớp học nhất là trong mùa mưa bão, bảo đảm an toàn cho học sinh ngay từ đầu năm học.
Trước đó, thông tin từ lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Văn Bàn cho biết, vụ việc xảy ra lúc khoảng 13 giờ 30 phút ngày 7/9 khi một số em học sinh chơi đùa tại cổng ở điểm trường Bản Phung thì bất ngờ trụ cổng và một bên cánh cổng đổ sập khiến 1 học sinh mầm non, 2 học sinh tiểu học có mặt tại đó tử vong.
Được biết giờ học buổi chiều bắt đầu từ 14 giờ, tuy nhiên các em đã đến trường khi giờ học chưa bắt đầu. Cổng tại điểm trường này làm bằng vật liệu sắt, có chắn song, cao khoảng 2m.
Theo một lãnh đạo xã Khánh Yên Thượng, cổng Trường Bản Phung được lắp đặt tại vị trí có nền đất dốc, nhiều ngày qua nơi này đã hứng chịu nhiều trận mưa lớn dẫn tới nền đất bị mềm nhão. Lúc xảy ra sự việc, một số em học sinh đã leo trèo lên cổng thì không may cổng bị đổ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần