Thủ tướng yêu cầu tỉnh An Giang phải tổ chức lại tour, tuyến du lịch

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang.

 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh An Giang đã báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và xin chủ trương đối với dự án Khu du lịch Văn hóa tâm linh Bà Chúa Xứ - Cáp treo Núi Sam, được xây dựng trên địa bàn Quần thể du lịch Đền Bà Chúa Xứ thuộc phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, nơi hằng năm đón trên 6 triệu lượt du khách trong nước và ngoài nước hành hương thăm viếng. Dự án có tổng vốn 486 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào tháng 1/2018.
Tuy nhiên, một số hạng mục đầu tư của dự án như hệ thống cáp treo có liên quan đến một phần đất do Bộ Quốc phòng quản lý. Tỉnh kiến nghị chuyển phần diện tích đất quốc phòng chưa sử dụng về cho địa phương quản lý để phát triển kinh tế.
Đánh giá cao kết quả mà An Giang đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội, Thủ tướng nhất trí với tỉnh về việc coi du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó du lịch Đền Bà Chúa Xứ là trung tâm. Du khách đến thăm đông nhưng tỉ lệ ở lại rất thấp, chi tiêu mua sắm không nhiều, “thậm chí người ta tới An Giang nhưng về Cần Thơ để ngủ”. Do đó, tỉnh phải tổ chức lại tour, tuyến du lịch. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng nên nghiên cứu vấn đề này khi đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của đất nước.
 
Nhất trí với kiến nghị của tỉnh, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần phát triển kinh tế với quốc phòng an ninh, sử dụng hiệu quả đất đai để phát triển kinh tế-xã hội gắn với giữ gìn quốc phòng an ninh. Thủ tướng cũng lưu ý An Giang, một tỉnh có thế mạnh về nông nghiệp, cần tiếp tục phát huy, đẩy mạnh tái cơ cấu để phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu; nhân rộng các mô hình thành công. Tỉnh cần rà lại các chỉ tiêu kế hoạch để thúc đẩy, phấn đấu đạt mục tiêu đề ra; thúc đẩy triển khai các công trình Trung ương trên địa bàn; quan tâm phát triển kinh tế biên mậu.

Thủ tướng cũng đề nghị các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường thúc đẩy xử lý một số công việc bức bách của An Giang, nhất là các công trình cấp thiết, quan trọng, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân như chống sạt lở bờ sông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần