Thưa bóng đào cành Nhật Tân bán dịp Rằm tháng Chạp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người Hà Nội có thú chơi đào cành vào dịp Rằm tháng Chạp, nhưng năm nay nhà vườn không có bán.

Vào dịp Rằm tháng Chạp hàng năm người dân Hà Nội đã mua những cành đào nho nhỏ về thờ. Nhưng năm nay dạo quanh khắp các phố của Hà Nội, những cành đào hồng Nhật Tân đều vắng bóng.

Theo chia sẻ của những chủ vườn và người kinh doanh đào, năm nào đào nở sớm, những cành đào không giữ được hoa đến Tết nên các nhà vườn mới cắt cành đem bán sớm để gỡ lại vốn.
Đào cây của nhà vườn ngoại thành Hà Nội đã được bày bán nhiều trên một số tuyến phố, chợ cây.
Đào cây của nhà vườn ngoại thành Hà Nội đã được bày bán nhiều trên một số tuyến phố, chợ cây, nhưng không có đào cành Nhật Tân.
Năm nay mặc dù thời tiết ấm nhiều, nhưng bà con nhà vườn đã tuốt lá đào muộn lại và có nhiều biện pháp hãm đào nở đúng dịp Tết, nên đến nay hầu như không có đào nở sớm để cắt cành bán.  

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, hiện nay còn 2 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán Bình Thân, song các nhà vườn, tiểu thương kinh doanh đã bắt đầu đưa đào về phố để bán phục vụ cho nhu cầu chơi đào sớm của người dân, doanh nghiệp, cơ quan.
Những cây đào đa dạng kiểu dáng và có giá từ 2-5 triệu đồng/cây.
Những cây đào đa dạng kiểu dáng và có giá từ 2-5 triệu đồng/cây.

Thưa bóng đào cành Nhật Tân bán dịp Rằm tháng Chạp - Ảnh 1
Các điểm tập kết đào nhiều nhất hiện nay là khu vực phố Thụy Khuê, đường Hoàng Hoa Thám (khu vực gần chợ Bưởi), đường Tố Hữu  (gần chợ Vạn Phúc, Hà Đông). Đào đưa về phố đa dạng kiểu dáng, gồm có: Đào cành (đào phai, đào rừng), đào cây, đào thế, bon sai...
Rất nhiều cành đào rừng, đào phai được đưa về bán tại Hà Nội.
Rất nhiều cành đào rừng, đào phai được đưa về bán tại Hà Nội.
Giá mỗi cây, cành tùy thuộc vào dáng thế, độ tuổi của đào. Đào cây vùng ngoại thành Hà Nội trồng có giá từ 2-5 triệu đồng/cây. Theo chia sẻ của những người bán đào, hiện tại chưa phải là thời điểm để bán những cây đẹp, giá cao. Khoảng từ 20 tháng Chạp trở đi thì sẽ có nhiều cây đẹp, giá sẽ cao hơn mức giá hiện tại. Những cơ quan, doanh nghiệp chơi cây to và đẹp thường đều thuê tại vườn, giá cả hợp lý hơn./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần