Thua trên sân nhà, Man City vẫn bước tiếp vào tứ kết Champions League

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả thua không ảnh hưởng tới việc Man City đi vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 5-2 sau hai lượt trận.

Sau khi giành chiến thắng 4-0 ở lượt đi, HLV Guardiola không ngần ngại tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Những trụ cột như Aguero, David Silva, De Bruyne... được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, so với Basel, đội hình hai của Man City vẫn được đánh giá cao hơn hẳn.
Với lợi thế sân nhà, Man City nhập cuộc đầy hứng khởi. Ngay phút thứ 8, Gabriel Jesus đã mở tỷ số, với pha đệm dễ dàng vào lưới trống sau đường căng ngang bên cánh phải của Bernardo Silva. Đây là pha lập công đầu tiên của tiền đạo Brazil kể từ tháng 11/2017, trước khi anh dính chấn thương.
Tuy nhiên, Basel trong thế không còn gì để mất đã vùng lên để có chiến thắng mang ý nghĩa danh dự ở lượt về này. Trong một đợt lên bóng mẫu mực, nhà ĐKVĐ Thụy Sỹ bất ngờ tìm được bàn gỡ hòa. Đón bóng ở tư thế thuận lợi trong vòng cấm, Elyounoussi quăng chân sút trái phá khiến Bravo hoàn toàn bó tay.
Nhận bàn thua, Man City tiếp tục dâng cao đội hình dồn ép đội khách. Các cơ hội lần lượt trôi qua chân Sane, Bernado Silva và đặc biệt là Jesus. Về phía Basel, với tâm lý thoải mái của đội bóng xem như đã bị loại, họ thi đấu đầy tự tin và tạo ra không ít tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Bravo. Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, đôi bên chơi ăn miếng trả miếng.

Sang hiệp hai, Guardiola chỉ đạo các học trò chơi chậm, cố gắng kìm hãm nhịp độ và giữ sức. Chính vì thế, cục diện trở nên khá tẻ nhạt. Chính vì lẽ đó, khâu phòng ngự của Man City đã phải trả giá cho sự sơ hở của mình. Lang xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú sút sấm sét nhằm vào góc hẹp nâng tỷ số lên 2-1.
Những phút còn lại, đội bóng nước Anh dồn toàn lực tấn công nhưng các cú dứt điểm của Foden hay Jesus đều không thể thành bàn. Đây là thất bại đầu tiên của Man City trên sân nhà kể từ tháng 12/2016 khi họ thua Chelsea với tỷ số 1-3 ở Ngoại hạng Anh. Mặc dù vậy kết quả thua không ảnh hưởng tới việc Man City đi vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 5-2 sau hai lượt trận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần