Thua sốc, Nole chính thức thành cựu vương

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Djokovic đã trải qua một trận đấu khó khăn rất nhiều so với dự tính. Sau 4 giờ 48 phút, tay vợt chỉ dự Úc mở rộng 2017 với suất đặc cách Denis Istomin đã làm nên lịch sử khi thắng sốc Novak Djokovic sau 5 set để có mặt ở vòng 3

Cuộc chiến giật lại ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng ATP của Novak Djokovic có một mục tiêu khá rõ ràng ở Australian Open 2017 này: Djokovic phải vô địch (đồng thời lập kỷ lục 7 lần đăng quang), và Andy Murray phải bị loại trước bán kết.  Murray bị loại trước bán kết thì chưa chắc, nhưng việc Djokovic vô địch là phải đạt được. Nole đã có khởi đầu thuận lợi khi vượt qua Fernando Verdasco ở vòng 1, trong một trận đấu mà khó khăn chỉ đến trong set 2 khi hai tay vợt lôi nhau vào loạt tie-break.
Denis Istomin thì phải mất 4 set đấu để đánh bại Ivan Dodig ở vòng 1, và ở Australian Open anh giỏi lắm cũng mới chỉ đến được vòng 3. Đây đã là lần dự Australian Open thứ 10 trong sự nghiệp của tay vợt người Uzbekistan, và Istomin không những đã thua cả 5 lần đối đầu Djokovic mà còn không thắng nổi dù chỉ 1 set.
 Sau khi nhẹ nhàng vượt qua Fernando Verdasco ở vòng 1 Australian Open năm nay sau 3 set, nhà ĐKVĐ và cũng là hạt giống số 2 Novak Djokovic tự tin đối đầu với Denis Istomin (xếp hạng 117 thế giới) - đối thủ mà anh toàn thắng trong 5 lần họ so vợt với nhau trước đây.
 Tuy nhiên, trong màn tái ngộ ở sân chính Rod Laver (Melbourne Park, Úc) năm nay, mọi chuyện đã diễn ra rất khác so với những gì Nole và fan của anh mong đợi. Djokovic là người mất break trước ở set 1 nhưng anh đã nhanh chóng đòi lại được break để kéo set này vào loạt tie-break. Dù vậy, trong màn "đấu súng" căng thẳng này, Istomin đã chơi hay đến không ngờ khi vượt khó thắng với tỉ số điểm 10-8.
Sang set 2, bước ngoặt chỉ xảy ra ở game thứ 11 khi Istomin bị bẻ game giao bóng bởi một cú trái tay ghi điểm winner đẳng cấp của Djokovic mở ra chiến thắng 7-5 trong set này cho tay vợt từng 6 lần vô địch Úc mở rộng.
Set 3 là set đầy sôi động khi hay tay vợt giao bóng không thật sự tốt và người chiến thắng set này là Djokovic với 3 break có được so với 1 từ phía đối thủ người Uzbekistan.
Kịch tính tiếp tục được đẩy lên trong set 4 khi Djokovic mất break ở game thứ 2, đòi lại được break ở game 7 trước khi lại phải giải quyết thắng thua set này bằng loạt tie-break. Lần này, Istomin vẫn là người thắng với tỉ số điểm 7-5 để cân bằng tỉ số 2 đều và đẩy đối thủ người Serbia vào set 5.
Trong set cuối, tinh thần hưng phấn và thể lực sung mãn giúp Istomin có break duy nhất ở game thứ 5 với một pha dọc dây tuyệt hảo để đi đến thắng lợi 6-4 set này.
 Chung cuộc, sau 4 giờ 48 phút, tay vợt chỉ dự Úc mở rộng 2017 với suất đặc cách Denis Istomin đã làm nên lịch sử khi thắng sốc Novak Djokovic sau 5 set với tỉ số lần lượt là 7-6 (10-8), 5-7, 2-6. 7-6 (7-5), 6-4 để có mặt ở vòng 3, nơi tay vợt người Uzbekistan sẽ gặp hạt giống số 30 Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha). Còn Nole đã chính thức thành cựu vương và tan mộng vượt qua tiền bối Roy Emerson để lập kỷ lục 7 lần vô địch Úc mở rộng.