Thua sốc trong ngày ra mắt, tân HLV trưởng Hà Nội FC sắp sẵn vali từ chức

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để thua sốc trước Bình Định trong ngày ra mắt Hà Nội FC, HLV Park Choong-kyun sẵn sàng nói lời chia đội bóng Thủ đô bất cứ lúc nào.

 HLV Park Choong-kyun sẵn sàng ra đi bất cứ lúc nào dù mới dẫn dắt Hà Nội FC 1 trận. Ảnh: Hanoi Football Club
Ở mùa giải 2021, đội bóng giàu tham vọng Hà Nội FC đặt mục tiêu giành cú ăn 3 từ giải quốc nội cũng như đấu trường châu lục. Tuy nhiên, những mục tiêu của đội bóng Thủ đô nhiều khả năng sẽ khó trở thành hiện thực khi tại V-League họ đang đứng ở vị trí thứ 10. Những sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo liên tiếp được đội bóng của bầu Hiển thực hiện, mới đây nhất là sự xuất hiện của HLV Park Choong-kyun. HLV người Hàn Quốc này cũng đã có sự ra mắt không mấy vui vẻ khi Hà Nội FC đã để thua tân binh Bình Định ngay trên sân nhà Hàng Đẫy.

Thất bại này khiến Hà Nội FC chỉ hơn đội cuối bảng 3 điểm. Nó ảnh hưởng đến tham vọng đua vô địch khi kém HAGL tới 13 điểm. Theo HLV Park Choong-kyun, ông đã sẵn sàng cho việc ra đi nếu như không hoàn thành nhiệm vụ được giao ở Hà Nội FC.

"Thời điểm này còn sớm để nói về vấn đề xin nghỉ. Khi đến Việt Nam, tôi đã gặp HLV Park Hang-seo vài lần và nghe rất nhiều lời khuyên từ người đồng hương. Trong vali của tôi chưa lấy hết đồ ra nên có thể chuẩn bị ra đi bất cứ lúc nào" - HLV Park Choong-kyun cho biết.

Cũng theo vị HLV này, ông chỉ có 6 ngày để làm việc trực tiếp với các cầu thủ nên việc đưa ra những sự tối ưu với nhân sự đang có là điều chưa thể rõ ràng. Bên cạnh đó, vị HLV này cũng mong muốn cần có thêm thời gian và quyết tâm mang triết lý mới cho Quang Hải và các đồng đội.

"Để so sánh thì rất khó đánh giá tình hình vào thời điểm này khi tôi mới có trận đấu đầu tiên. Cách thi đấu của Hà Nội FC với cách huấn luyện của tôi đều giống nhau. Trong tương lai, đội bóng sẽ được hướng đến đội hình 4-3-3. Nếu để đề ra thời gian nhất định sẽ rất khó, các cầu thủ rất nỗ lực, nhưng để thích nghi với chiến thuật đưa ra thì các cầu thủ còn nhiều điều phải khắc phục, kể cả nội binh và ngoại binh. Triết lý bóng đá của tôi là không dùng sức mạnh thi đấu, mà dùng đường chuyền ngắn. Tôi rất cần Hùng Dũng bình phục trở lại" - tân HLV trưởng Hà Nội FC chia sẻ.
Ở vòng đấu tiếp theo, Hà Nội FC sẽ có trận đấu với Sài Gòn FC. Lúc này đội bóng Thủ đô không còn quyền tự quyết, họ cần phải nỗ lực trên 100% để có thể hy vọng lọt vào top 6 tranh đua vô địch ở mùa giải năm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần