Thừa Thiên Huế: Bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo hàng tỷ đồng

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi lấy được thông tin, nhóm đối tượng giả giọng miền Bắc gọi điện và yêu cầu bị hại chuyển trước tiền để thực hiện các thủ tục cho vay. Số tiền này, các đối tượng rút trực tiếp hoặc thông qua tài khoản của đại lý Game Bum86.com để nhận tiền trong game, sau đó quy đổi thành tiền mặt.

Ngày 1/2, Công an thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) thông tin, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh phá thành công chuyên án 121L, bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi sử dụng mạng máy tính viễn thông để chiếm đoạt tài sản.
Các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Thế Trung, Châu Văn Mùi, Nguyễn Khoa Đăng Quang (18 tuổi), Nguyễn Thái Duy Anh (20 tuổi) và Nguyễn Nghĩa (21 tuổi). Tất cả cùng trú tại thị xã Hương Trà.
Các đối tượng lừa đảo tại cơ quan công an.
Trước đó, các đối tượng bị bắt quả tang tại quán internet Liên Minh (thôn Triều Sơn, xã Hương Vinh, Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế). Thủ đoạn mà các đối tượng sử dụng hết sức tinh vi để chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.
Đầu tiên, nhóm đối tượng sử dụng tài khoản ảo vào các nhóm vay tiền trên facebook, giả mạo là công ty tài chính để đăng bài cho vay tiền. Sau khi người có nhu cầu vay liên hệ qua ứng dụng messenger, các đối tượng yêu cầu bị hại cung cấp CMND, sổ hộ khẩu và số điện thoại.
Sau khi lấy được thông tin, nhóm đối tượng này giả giọng miền Bắc gọi điện và yêu cầu bị hại chuyển trước tiền để thực hiện các thủ tục cho vay. Số tiền này, các đối tượng rút trực tiếp hoặc thông qua tài khoản của đại lý Game Bum86.com để nhận tiền trong game rồi quy đổi thành tiền mặt.
Tang vật của vụ án bị thu giữ.
Mở rộng điều tra, lực lượng công an bắt giữ thêm 10 đối tượng khác. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã lừa đảo hàng trăm người dân trên toàn quốc với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.
Hiện, cơ quan điều tra đã thu thập tài liệu xác định 13 bị hại ở nhiều tỉnh thành trên cả nước với tổng số tiền chiếm đoạt gần 250 triệu đồng. Công an thị xã Hương Trà đang tiếp tục tiến hành điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần