Thừa Thiên Huế cách ly tập trung 21 ngày đối với người về từ TP Hồ Chí Minh

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh đã đi qua/đến các quận/huyện/thành phố của TP Hồ Chí Minh.

Ngày 31/5, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, đơn vị vừa phát đi thông báo bổ sung một số biện pháp giám sát công dân từ vùng dịch đến địa phương.
Khu cách ly tập trung T3 tại huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Theo đó, tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh (bao gồm cả người Huế trở về địa phương) đã đi qua/đến các quận/huyện/thành phố của TP Hồ Chí Minh bắt đầu từ 0 giờ ngày 31/5.
Trong chiều 30/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có văn bản đề nghị tất cả người dân đi về từ TP Hồ Chí Minh từ ngày 22/5 liên hệ với cơ sở y tế tại địa phương để được hỗ trợ chăm sóc y tế và tiến hành xét nghiệm.
Đồng thời thực hiện tự giám sát, theo dõi sức khỏe tại nhà và thường xuyên khai báo y tế. Liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất nếu có xuất hiện các biểu hiện về sốt, ho, khó thở và các vấn đề về sức khỏe.
Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế có 5 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 4 người đã được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện vào ngày 28/5.